Nghiêu Chấn Bắc chỉ thị đám đệ tử tạo trận pháp bên ngoài khu rừng cách trấn Thanh Thủy mười dặm. Mạc Khắc chỉ đứng yên xem, bởi vì hắn không biết cái trò này, mà Nghiêu Chấn Bắc cũng không bảo hắn làm. Trận pháp tạo xong, Nghiêu Chấn Bắc nói: "Li Ngân Xà này rất xảo quyệt, mỗi lần ăn thịt người đều đến bằng một đường khác nhau. Tuy rằng chúng ta không biết rõ hang ổ của nó ở đâu, nhưng đây là nơi bắt buộc phải đi ngang nếu muốn đến trấn Thanh Thủy, cứ mai phục chờ sẵn ở đây, thể nào thì nó cũng xuất hiện."
Mạc Khắc cùng đám người Lâm Khả Dương chờ liên tục nhiều ngày liền, đến đêm trăng tròn mới nghe được chút động tĩnh. Gió mạnh ào ạt thổi tới. Rừng lá xung quanh họ vang lên những tiếng kêu răng rắc như đổ vỡ. Lâm Khả Dương ra hiệu cho mọi người chú ý hơn. Ai nấy đều căng mắt ra chờ xem diễn biến tiếp theo, thế nhưng sau đó mọi vật bỗng trở lại yên ắng như thường. Tần Khiết nóng lòng bước ra khỏi chỗ núp trước. Mạc Khắc và những người khác cũng dần ra theo. Tần Khiết nói: "Có khi nào nó phát hiện chúng ta rồi không?"
"Theo lý thì không thể. Chúng ta không hề gây ra động tĩnh gì to tát." Tống Thanh Đình nói.
"Xà có khứu giác rất mạnh, có thể không phải nghe thấy, mà là ngửi thấy. Yêu phàm mùi vị khác nhau, chúng ta đông người thế này, bị nó nhận ra cũng chẳng có gì lạ." Mạc Khắc nói.
Tống Thanh Đình gật gù: "Mạc sư huynh nói rất chí lý. Vậy giờ chúng ta phải làm sao?"
"Nó chắc hẳn vẫn chưa đi xa. Chúng ta đuổi theo dấu vết nó để lại sẽ tìm được hang ổ của nó." Mạc Khắc lại nói.
"Nhưng mà Nghiêu sư thúc đã dặn dò chúng ta đợi ở đây, nếu tìm thấy dấu vết của Li Ngân Xà thì bắn khói sáng báo cho người biết. Chúng ta hiện giờ chưa thấy gì cả, lại manh động đi tìm nó, liệu có ổn không?" Lâm Khả Dương lo ngại.
Tần Khiết tán thành ý kiến của Mạc Khắc: "Còn chờ đợi nữa thì chẳng biết đến khi nào? Chúng ta đã chờ mấy ngày rồi. Ta và Mạc sư đệ sẽ đi trước thăm dò, Lâm sư huynh và Tống sư muội hãy ở đây chờ Nghiêu sư thúc đến. Dọc đường bọn ta sẽ để lại ký hiệu cho mọi người lần theo."
Lâm Khả Dương thấy đây cũng là một cách hay nên đồng ý. Mạc Khắc sinh nghi, tại sao tên Tần Khiết này lại muốn đi chung với hắn? Bất quá, hắn cũng không có nhiều thời gian suy xét. Mạc Khắc và Tần Khiết đi theo vết cây đổ, chớp mắt đã bỏ xa đám người Lâm Khả Dương.
Đến trước một ngã ba, dấu vết do Li Ngân Xà để lại quá mơ hồ, Mạc Khắc nhìn Tần Khiết nói: "Chúng ta chia nhau ra, mỗi người đi một đường. Nếu ai phát hiện gì thì bắn pháo làm hiệu." Tần Khiết đồng ý.
Mạc Khắc đi đến một con sông, biết là đã vào ngõ cụt, định quay lại tìm Tần Khiết thì bỗng có một hắc y nhân bịt mặt đánh tới, mỗi một chiêu một thức đều muốn lấy mạng hắn. Mạc Khắc không rõ đã đắc tội với ai, may mà thân thủ hắn tốt, dễ dàng đem những đòn chí mạng này tránh đi. Hắn dùng thêm chút lực trên Đoạn Long Cốt, đánh gãy thanh kiếm trong tay hắc y nhân. Hắc y nhân kinh hoàng, rút từ thắt lưng ra ba cây độc châm phóng về phía hắn. Hắn đánh rơi hai cây, nhìn kỹ thì cái còn sót lại không phải độc châm mà là độc trùng biết bay. Độc trùng cắn vào mu bàn tay hắn xong liền nổ tung. Hắc y nhân tranh thủ trốn thoát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Tôn Cao Cao Tại Thượng
Ficção GeralTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, huyền huyễn, trọng sinh, nhất thụ nhất công, cao ngạo ngây thơ công x thâm tình quái gỡ thụ Số Chương: 32 Sau khi Thiên Ma Trác Luân bị tiêu diệt, Mạc Khắc vì kế thừa giọt máu Thiên Ma mà trở thành Thiên Ma đờ...