Mạc Khắc càng ở chung với Bạch Ân Phàm lâu ngày càng phát hiện ra thói quen sinh hoạt của Bạch Ân Phàm vô cùng tẻ nhạt và lười nhác. Thỉnh thoảng sẽ có vài người mà Mạc Khắc cũng chẳng rõ là ai, có thể là đồng đạo tiên môn với Bạch Ân Phàm đến bái phỏng nhưng y chẳng hề tiếp ai. Hôm nay lại có người đến tìm Bạch Ân Phàm, trên đầu có sừng rồng, nói là phụng mệnh nhị điện hạ nào đó mang vật quan trọng tới cho y. Có điều, Bạch Ân Phàm vẫn chưa thức dậy. Mạc Khắc đứng bên ngoài phòng y gõ mấy tiếng không nghe hồi đáp, bèn rón rén bước vào. Bạch Ân Phàm không nằm trên giường mà ngủ ở chiếc ghế tre dài gần cửa sổ. Y dường như đang nằm mộng rất sâu, trong mộng thấy được cảnh tượng gì đó đáng sợ nên hai tay không ngừng bấu chặt vào chăn.
Mạc Khắc lại gần hơn, phát hiện phía dưới lớp mặt nạ có nước mắt chảy ra. Hắn ngẩn người, chưa biết nên phản ứng thế nào thì bỗng nghe Bạch Ân Phàm gọi lớn một cái tên: "Trác Luân!"
Mạc Khắc chấn động. Người y gọi lẽ nào là Thiên Ma Trác Luân khiến cho tam giới luôn khiếp sợ?
"Trác Luân, đừng đi!" Bạch Ân Phàm vươn tay ra như níu giữ, không cẩn thận ngã xuống ghế, nhất thời liền thanh tỉnh.
Vừa tỉnh bắt gặp Mạc Khắc đang đứng như trời chồng nhìn mình, Bạch Ân Phàm luống cuống bò dậy, hận không thể tìm hố chui xuống. Y phủi phủi y phục, chỉnh chu lại phong thái sư tôn hỏi: "Sao lại vào phòng của vi sư?"
Không hiểu sao khi nhìn thấy bộ dạng này của Bạch Ân Phàm, Mạc Khắc lại chuyển từ kinh ngạc sang buồn cười. Hắn cố nén lại nói: "Có một long nhân đến xin gặp sư tôn."
Bạch Ân Phàm lúng túng: "Ngươi ra trước, lát nữa vi sư ra sau."
Mạc Khắc cúi người đi ra, cười xong lại nhớ đến cái tên mà Bạch Ân Phàm gọi trong lúc mơ, cơ mặt một lần nữa căng ra. Không ai rõ Trác Luân là ai, năm xưa vì sao lại thành ma. Mọi người chỉ biết y là kẻ nhập ma đáng sợ nhất từ thuở trời đất tạo lập tới nay. Cái danh Thiên Ma kia gán lên người y chân chân chính chính không uổng phí chút nào. Một mình y tung hoành tam giới, gặp thần giết thần, gặp phật giết phật, chưa từng biết sợ hãi điều gì. Đám người trên Cửu Trùng Thiên tuy nói đã đánh bại Trác Luân, nhưng phải dùng năm chọi một mới khiến cho Trác Luân thua trận, nghĩ cũng chẳng vinh quang gì. Mạc Khắc hắn chỉ may mắn được kế thừa một giọt máu từ Trác Luân mà còn có thể san bằng cả Côn Lôn Phái, đủ biết nếu là Trác Luân một thân xương thịt trọn vẹn thì còn lợi hại tới mức nào.
Nhưng mà, người lợi hại như vậy lẽ nào lại có quen biết với sư tôn hắn? Cứ nghe cách mà Bạch Ân Phàm gọi tên một Thiên Ma cùng hung cực ác dịu dàng đến vậy, đau thương đến vậy, hắn không tin đây chỉ là gọi một người xa lạ.
"Ngẩn ra đó làm gì? Theo vi sư đi gặp khách."
Bạch Ân Phàm đổi y phục xong bước ra thấy Mạc Khắc còn đang cúi đầu đăm chiêu. Y túm cổ áo Mạc Khắc lôi đi giống như con thỏ nhỏ, mặc cho Mạc Khắc vùng vẫy đòi gỡ ra.
Trông thấy Bạch Ân Phàm đến, long nhân kia cung kính cúi người chào: "Tam điện hạ!"
Bạch Ân Phàm phủi tay, giật ngang chiếc hộp trong tay y hỏi: "Hắn bảo mang tới sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Tôn Cao Cao Tại Thượng
Ficção GeralTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, huyền huyễn, trọng sinh, nhất thụ nhất công, cao ngạo ngây thơ công x thâm tình quái gỡ thụ Số Chương: 32 Sau khi Thiên Ma Trác Luân bị tiêu diệt, Mạc Khắc vì kế thừa giọt máu Thiên Ma mà trở thành Thiên Ma đờ...