17.ĐAU THƯƠNG

65 2 0
                                    

Bạch Ân Phàm cười gằn hai tiếng: "Người chết không phải là người yêu của ta sao? Ngươi nói vậy vì không biết Trác Luân chính là người yêu của ta."

Hi Hà sửng sốt. Bạch Ân Phàm lại nói: "Ta yêu chàng. Ta cũng có thể giống như Đồng Vi một mạng đổi một mạng cho chàng, chỉ cần chàng được sống, thậm chí vạn kiếp không luân hồi, vĩnh viễn tan thành tro bụi ta cũng chấp nhận. Thế nhưng ta sẽ không vì chàng mà cướp đoạt sự sống của người khác. Không phải ta yêu chàng không đủ sâu bằng ngươi yêu Đồng Vi, mà vì ta hiểu, mạng sống là trân quý biết dường nào. Ngươi muốn người ngươi yêu được sống thì người khác cũng vậy. Hi Hà, ngươi hận Ngũ Thần, ngươi giết bọn họ là được, đừng gây hại đến kẻ vô tội. Đồng Vi cả đời chỉ muốn cứu nhân độ thế, ngươi làm như vậy hắn biết được sẽ vui sao? Hắn liệu có cảm thấy tự hào vì ngươi trả thù mù quáng thế này không?"

"Ngươi không phải Đồng Vi, làm sao ngươi biết chàng nghĩ gì?"

"Vậy ngươi biết Đồng Vi sẽ nghĩ gì sao? Lúc chúng ta vừa thành thần, Đồng Vi đã nói thế nào? Nếu ngươi không nhớ thì để ta nhắc cho ngươi nhớ. Đồng Vi nói rằng nhà của hắn từng rất nghèo, nghèo đến nỗi phụ mẫu bị bệnh dịch cũng không tiền chạy chữa, chỉ có thể giương mắt nhìn họ đau đớn rồi chết đi. Hắn đã nghĩ nếu như lúc đó có ai hảo tâm chịu giơ đôi tay ra giúp đỡ, thì có lẽ phụ mẫu hắn không chết đi đáng thương như vậy, hắn cũng không phải trơ trọi một mình. Vì thế, hắn quyết tâm phải trở thành thần, giúp đỡ những người cần giúp, không muốn để có thêm người bất hạnh nào giống như hắn. Hi Hà, tỉnh táo lại đi. Đồng Vi hy sinh tính mạng là mong người được sống tốt hơn, chứ không phải nhìn ngươi đày đọa chính mình."

Hi Hà sượng trân một lúc, lắc đầu:

"Ân Phàm, kể cả khi ngươi nói đúng, thì ngươi có biết thứ còn đáng sợ hơn thù hận chính là cảm giác không cam tâm. Vì sao Đồng Vi của ta phải chết, còn đám thần thánh bẩn thỉu kia lại được ca ngợi và sống an nhàn? Ta sẽ không dừng lại, bởi vì ta hiểu rõ, tất cả đều xứng đáng."

Hi Hà biến mất trước mắt Bạch Ân Phàm, chỉ để lại một lời cuối cùng: "Ân Phàm, hãy sống cho tốt, đừng tìm ta. Ta sẽ không để cho ngươi tìm được đâu."

Bạch Ân Phàm bước lên trước, cố gọi theo nhưng không còn ai đáp trả. Mạc Khắc cảm thấy giờ phút này cái mà Bạch Ân Phàm cần nhất là sự an ủi. Hắn ôm chầm Bạch Ân Phàm từ phía sau: "Tam lang, đừng đau lòng."

Bạch Ân Phàm giọng chua xót: "Ta, Hi Hà, và Đồng Vi cùng lúc tu luyện thành thần. Hai người bọn họ phi thăng, cứ ngỡ sẽ có được một tương lai tốt đẹp, nào ngờ Đồng Vi mất mạng, Hi Hà lại rơi vào bước đường này."

"Tam lang, lỗi không phải ở ngươi, đều do tự y muốn đi con đường đó."

"Không, là lỗi của ta. Nếu ta có thể ở bên họ vào lúc họ cần nhất, thì mọi chuyện đã không ra nông nỗi này. Là lỗi của ta..."

Về đến quán trọ, Bạch Ân Phàm bơ phờ tự nhốt mình trong phòng, ngay cả Mạc Khắc cũng không gặp. Mạc Khắc không biết làm sao, chỉ ở ngoài cửa chờ đợi thật lâu, không nghe được động tĩnh gì bất thường mới dám rời đi.

Sư Tôn Cao Cao Tại ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ