"Thiệp mời này, túi này và cả rượu sâm-panh nữa. Đó là tất cả những thứ còn lại mà chúng ta phải làm." Blair nói.
Nó nhón một lát dưa leo ra khỏi đĩa và nhấm nháp với vẻ nghỉ ngợi.
"Cửa hàng Kaie Spade vẫn đang chuẩn bị mấy cái túi quà, nhưng tao không biết sao. Liệu tụi mày nghĩ mẫu túi của cửa hàng này tẻ nhạt không?"
"Tao nghĩ bàng của Kate Spade là hoàn hảo rồi," Isabel nói, tay xoắn từng món tóc màu sẫm cúa nó thành lọn cuốn lên đỉnh đầu. "Ý tao là, mày thử nghĩ xem, giờ tụi mình sành điệu như thế nào với cái túi xách tay màu đen trơn, thay vì cái túi in hình con thú của họ, túi da beo tầm thường mà ai cũng có, mấy cái túi đó... thẩm mỹ quá tệ, mày không nghĩ thế à?"
Blair gật đầu. "Chính xác" nó đồng ý.
"Này, thế cái áo khoác da báo của tớ thì không ra gì sao?" Katie nói, nhìn nó có vẻ tổn thương.
"Ừ, nhưng ít ra đó là da báo thật." Blair cãi lại
"Khác nhau là ở chỗ đó." Ba cô gái đang ngồi với nhau trong quán cà phê của trường Constance và thảo luận về bữa tiệc Hôn lên môi đi sắp diễn ra.
Bữa tiệc này nhằm quyên tiền để ủng hộ cho Hội bảo vệ chim ưng Peregine của Công viên trung tâm. Và tất nhiên, Blair chính là chủ tịch của ủy ban tổ chức.
"Những con chim đó thật tội nghiệp làm sao," Blair thở dài. Làm như là nó có thể dồn hết tâm sức của mình để lo lắng cho lũ ưng chết tiệt đó. "Tao thật sự mong muốn bữa tiệc này phải diễn ra tốt đẹp," nó nói. "Ngày mai bọn mày đều đến dự cuộc họp của tao phải không?"
"Dĩ nhiên là bọn này sẽ đến mà" Isabel nói "Còn Serena thì sao há? Mày có nói gì về bữa tiệc với nó không? Liệu nó có định giúp bọn mình một tay không?"
Blair quay sang, nhìn sững nhỏ bạn.
Katie chun cái mũi gãy nhỏ nhắn và ngộ nghĩnh của nó và huých khuỷu tay của Isabel.
"Tớ cá là Serena rất ư là bận rộn, cậu biết đấy, đủ thứ việc nó cần làm. Mà nó lại còn phải giải quyết biết bao vấn đề rắc rối. Vậy thì làm sao mà nó có thời gian mà giúp tụi mình cơ chứ," Katie nói và cười ẩn ý.
Blair nhún vai. Ở bên kia phòng ăn, Serena đang một mình đứng xếp hàng chờ lấy phần ăn trưa. Cô nhận ra Blair ngay lập tức thì và mỉm cười chào, vẫy tay vui vẻ như muốn nói
"Chút xíu nữa nó đến chỗ mình đấy." Blair chớp chớp mắt, vờ như không thấy cô bạn của mình.
Serena đẩy nhẹ khay thức ăn trên quầy hàng bằng kim loại. Cô chọn sữa chua vị chanh, làm lơ với tất cả các món thịt cho đến khi tiến đến chiếc máy nước nóng và rót đầy một tách nước nóng, bỏ vào đó một túi lọc trà Lipton, một lát chanh mỏng và một túi đường lên chiếc đĩa nhỏ.
Đoạn, cô bê chiếc khay qua chỗ có món rau trộn, gắp đầy một đĩa rau diếp xanh, rồi rót một ít phó mát sệt vào cạnh mớ rau. Lẽ ra cô thích chọn cho mình một chiếc bánh kẹp thịt và phô mai nướng hơn, như cô từng mua tại Gare du Nord ở Paris, ăn vội vã trước khi nhảy lên chuyến xe lửa đi London. Nhưng ăn thế này cũng tốt chán rồi. Đây là khẩu phần trưa hàng ngày khi học ở trường Constance từ năm lớp 6. Blair cũng ăn y chang như thế này. Và hai đứa đặt tên cho bữa ăn là "Chiếc đĩa chay tịnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gossip Girl #1 - Hotgirl Trở Lại
General FictionGiới thiệu "Gossip Girl #1 - Hot Girl Trở Lại" xoay quanh cuộc sống của các cô chiêu tuổi teen đang theo học tại Trường Nữ sinh Constance Billard, trường tư thục dành cho giới thượng lưu tại Upper East Side ở New York. Truyện tập trung quanh mối qua...