"Xấu, thật xấu, quá xấu!" Serena nói, vò bộ váy đen mới tinh thành một cục rồi ném lên giường ngủ.
Một bộ váy hiệu Tocca đẹp tuyệt vời sao? Ôi trời, chưa thấy cái nào xấu hơn cái này thì có!
Vào tuần đó, mỗi ngày Serena đều mặc bộ đồng phục màu nâu quen thuộc, đi học rồi về nhà, ngồi xem ti-vi một chút, ăn tối, rồi ngồi xem ti-vi thêm một chút và đi ngủ. Thậm chí cô còn làm bài tập một chút. Ngoại trừ bố mẹ và thầy cô, hoặc nói lời chào xã giao với mấy bạn gái tại trường, cô chẳng nói chuyện với một ai khác.
Cô bắt đầu cảm thấy như bản thân mình chỉ tồn tại một nửa ở đây. Một nửa đó chỉ là cái bóng của bản thân cô trước đây, một cô gái mà mọi người từng biết đến nhưng đã không còn được ai nhớ đến nữa. Và lần đầu tiên trong toàn bộ cuộc đời của mình, cô cảm thấy mình xấu xí và vụng về. Với cô, đôi mắt và mái tóc của mình trông thật tẻ nhạt, còn nụ cười xinh đẹp và phong thái lịch sự dường như cũng bị "phong tỏa" ra khỏi sự quan tâm của mọi người.
Hôm nay đã là thứ sáu và tối nay diễn ra buổi tiệc Hôn lên môi đi. Và có một câu hỏi mà cô không thể nào trả lời được là: đi dự hay không đi dự?
Ngày xưa, trước mỗi bữa tiệc thú vị kiểu như thế, cô và bọn bạn thường dành cả nửa buổi tối để cùng nhau chọn lựa váy áo, rồi nốc rượu gin pha tonic, mặc đồ lót nhảy nhót khắp phòng và thử cả những bộ đồ kỳ dị nhất.
Vậy mà tối nay chỉ có một mình Serena sục sạo trong gian phòng để quần áo của mình. Này là một chiếc quần jeans mà mỗi ống quần đều rách vì một lần ở Ridgefield cô đã lỡ bị vướng vào dây thép gai. Này là một bộ váy bằng satin trắng mà cô mặc trong buổi khiêu vũ trong tiệc Giáng Sinh hồi năm lớp 9. Này là cái áo khoác bằng da cũ kỹ của anh cô. Này là đôi giầy tennis mốc meo của cô mà lẽ ra phải được vứt bỏ từ cách đây hai năm. Và còn cái gì nữa đây này? Một cái áo len màu đỏ - áo của Nate.
Serena giơ chiếc áo lên mặt và ngửi nó. Cái áo không còn chút mùi nào của cậu, chỉ có mùi của cô. Cuối gian phòng để quần áo là một bộ áo dài bằng nhung đen có vạt to mà Serena và Blair đã cùng đi mua tại một cửa hàng thời trang kiểu cũ. Đó là kiểu váy mà người ta mặc khi uống rượu và khiêu vũ và lượn lờ làm cảnh khắp một căn phòng đầy ắp người đang vui vẻ bên nhau.
Chiếc váy gợi cho Serena nhớ lại cô, một cô gái - từng - một - thời - vui - vẻ, khi đi mua bộ váy này - đó là con người trước đây của cô, một cô gái mà cô từng như thế cho đến khi mọi thứ thay đổi cách đây hai tuần.
Cô tụt chiếc váy đang mặc trên người xuống sàn và tròng bộ váy dạ hội qua đầu. Biết đâu khi mặc nó, cô có thể lấy lại chút sức mạnh của mình. Để chân trần, cô bước vào phòng trang điểm tìm bố mẹ khi cả hai người đang sửa soạn để đi đến một buổi tiệc tối.
"Con mặc bộ này được ha?" Serena hỏi và khẽ xoay một vòng trước hai người.
"Trời, Serena, con không được mặc bộ đồ đó. Con không được mặc nó nghe chưa," mẹ cô vừa thốt lên vừa bận đeo một chuỗi hạt trai quanh cổ.
"Mặc bộ này thì có làm sao chứ hả?" Serena đáp trả lại.
"Bộ này là thứ giẻ rách cũ kỹ," bà van der Woodsen bảo con gái "Nó là loại quần áo mà bà ngoại của mẹ còn xấu hổ khi mặc nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gossip Girl #1 - Hotgirl Trở Lại
General FictionGiới thiệu "Gossip Girl #1 - Hot Girl Trở Lại" xoay quanh cuộc sống của các cô chiêu tuổi teen đang theo học tại Trường Nữ sinh Constance Billard, trường tư thục dành cho giới thượng lưu tại Upper East Side ở New York. Truyện tập trung quanh mối qua...