#S cố gắng cải thiện bản thân

203 7 0
                                    

"Chà, thật tuyệt khi em quay về, em thân yêu," cô Glos, một người tư vấn tuyển sinh đại học của trường Constance, bảo Serena.

Bà cô nâng nhẹ cặp kính đang đeo trên cổ bằng một sợi dây chuyền vàng lên trước sóng mũi để đọc kỹ bảng thời khóa biểu của Serena nằm trên bàn. "Bây giờ xem nào, ừm, được rồi," bà cô lẩm bẩm, đọc đi đọc lại bảng thời khóa biểu.

Serena đang ngồi trước cô Glos, chân bắt chéo, kiên nhẫn chờ đợi. Không có lấy tấm bằng nào treo trên bức tường trong phòng cô Glos, không có bằng chứng nào cả cho việc người tư vấn được cấp phép hành nghề, chỉ có bức ảnh mấy đứa cháu của bà. Serena tự hỏi, không biết là cô Glos có đi học đại học không nữa. Bạn chắc phải cho rằng nếu bà giáo muốn đưa ra những lời khuyên về môn học nào đó thì ít ra bà ấy cũng phải từng trải qua nó chứ.

Cô Glos hắng giọng "được rồi, tốt lắm, thời khóa biểu của em hoàn toàn được chấp nhận. Nói thật với em là không xuất sắc lắm nhưng đạt chất lượng rồi. Tôi hình dung em sẽ hoàn thiện nó hơn bằng việc đăng ký tham gia các hoạt động ngoại khóa, đúng không?"

Serena nhún vai. Nếu bà gọi việc uống rượu Pernod và khiêu vũ khỏa thân trên bãi biển ở thành phố Cannes là một hoạt động ngoại khóa. "Không hẳn thế ạ" cô nói "Em muốn nói là vào lúc này em chưa thật sự muốn đăng ký tham gia bất kỳ một hoạt động ngoại khóa nào ạ."

Cô Glos để rơi cặp kính xuống. Lỗ mũi của bà dần ửng đỏ và Serena lo là không biết bà ta có sắp sửa bị chảy máu cam không. Cô Glos vốn nổi tiếng với vụ hay chảy máu cam. Da dẻ bà ấy rất xanh xao và còn có chút vàng vọt nữa. Tất cả bọn con gái ở trường đều nghĩ là bà giáo mắc một căn bệnh truyền nhiễm kinh khủng nào đó.

"Không có một hoạt động ngoại khóa nào ư? Vậy em sẽ làm những gì để cải thiện bản thân của em hả?"

Serena nhìn cô Glos với ánh mắt hờ hững và lễ phép.

Ai bảo là tôi cần phải cải thiện bản thân cơ chứ?

"Chà, tôi thấy rằng, chúng tôi sẽ phải tư vấn cho em tham gia vào cái gì đó chứ, đúng không?" cô Glos nói "Tôi e là các trường đại học sẽ không bao giờ để mắt đến em nếu em không tham gia hoạt động ngoại khóa nào cả."

Đoạn bà giáo cúi xuống và lấy từ trong ngăn kéo bàn ra một cặp bìa hồ sơ, bắt đầu lật rối rít qua các trang in rời kẹp trong cặp bìa in nhiều màu sắc. "Có vài hoạt động sẽ bắt đầu trong tuần này. Hoa phong thủy, Nghệ thuật cắm hoa."

Bà giáo nhìn lên Serena, lúc này đang nhíu mày nghi hoặc. "Đúng, em nghĩ đúng rồi. Cái này không giúp ích cho em nhiều lắm trong việc được tuyển vào ở Harvard phải không?" bà Glos nói và bật cười khe khẽ.

Bà vén ống tay áo khoác của mình lên và cau mày nhìn vào cặp hồ sơ, ngón tay liến thoắng lật nhanh qua các trang tài liệu. Bà sẽ không bao giờ bỏ cuộc khi chỉ mới bắt đầu tìm kiếm. Bà giáo là người rất thạo việc.

Serena gặm gặm móng tay cái của mình. Trước đây cô chưa từng bao giờ nghĩ về điều này. Những trường đại học đó chắc sẽ cần cô phải là một người hoàn hảo hơn là cô trong hiện tại. Mà cô thì dứt khoát rất muốn được vào đại học. Và phải vào một trường tốt cơ. Hiển nhiên là bố mẹ cô mong mỏi con gái được vào học ở một trong những đại học tốt nhất. Không phải họ đè nặng áp lực lên cô, nhưng dù họ không nói ra thì cô cũng hiểu được điều đó.

Gossip Girl #1 - Hotgirl Trở LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ