24

7.4K 75 18
                                    





"Good morning Mommy!"




"Oh! My baby!" sinalubong ko si Raia at Rain na tumakbo papunta sa akin.




I smiled when I saw that they are sweating. Kinuha ko 'yong towel as tabi bago sila punasan, isa isa. As usual Rain in the other side didn't talk to me.



"Baby? Galit ka kay Mommy?" malambing ko siyang niyakap.




"He sad, Mommy." si Raia.




"I am not mad, Mom. I'm tired." he said weakly.




"Is there something wrong?" I asked worriedly.




"Nothing." he sighed heavily. "Kailan po namin makikita si Daddy, My?" Rain asked.




Here we go again.




"Mommy? Nasaan po ang Daddy namin? Bakit hindi niya kami pinupuntahan dito?" inosenteng tanong ni Raia.




Napasinghap ako bago napayuko. This is the time that I will tell to them so that they will understand. Alam kong mahirap 'to pero ayoko ng magsinungaling sa kambal. Mahal na mahal ko sila, higit pa sa sarili ko.



"Twins, may sasabihin si Mommy sa inyo ah? Please promise me that you'll never hate Daddy and Mommy okay? We both love you twins." I started.



"What is it?" Raia was so attentive.




"Si Daddy kasi is my family na and he have a baby na rin..." I trailed off.



Napayuko ang kambal na marinig ang sinabi ko, ayoko na sanang magpatuloy pero hinawakan ako ni Raia sa kamay.



"Mommy? Is Daddy didn't love you? Is he didn't love us?" I saw Raia's tears are starting to fall.




"Anak," umiling ako. "Ofcourse not! Your Dad loves and adored you. He will love you both." nagpipigil ako ng hikbi.



"Paano po ikaw Mommy? Is he don't adore you?" Rain in the other hand embrace me tightly.




"Anak kasi, ang hirap i-explain. Wag kayong magalit kay Daddy okay? Hindi niya kasalanan na hindi niya ako mahal." marahan na pakiusap ko.




Raia nodded while Rain is still embracing me. Niyakap ko siya ng mahigpit pati na rin si Raia na naiyak na. Hinalikan ko sila sa noo.




"I love you twins." I whispered to them.




"I love you Mommy." sabay sila.




Napangiti ako, pakiramdam ko ay nawala bigla ang bigat na nakadagan sa akin. I don't want to feel them unwanted, gusto kong maramdaman nila na kahit wala ang Daddy nila ay nandito ako palagi. I am always here. I won't leave them never. Lahat gagawin ko para sa kanila.



After that heart talks with the twins we both decided to go to the garden for some steams. Naglalaro ang kambal na jigzaw puzzle sa may tabi habang kami nila Sicji at Peri ay nandito naman, kumakain ng ice cream.



"You talk to the twins?" si Sicji.




Sumulyap ako sa kanya. Peri in the other side raised her brows. She knows everything about the twins. Kung itatanong niyo kung saan niya nalaman ay sumasagap siya ng chismis kay Sicji. Oo nga pala. They are now good pero nagbabarahan pa rin sila minsan.




The Law Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon