A/N: Hello po! This is the Epilogue of The 'Be With Me Again' Thank you for joining me in this journey and walk with me in the end, I hope that I will see you in my next stories so stay stuned and keep safe! I love you always mwah!
Epilogue
I HATE HER.
No words can express my anger towards the kid who's infront of the everyone crying. Her family killed my parents.
Hindi ko alam pero puno ng galit ang bata kong puso ng malaman kong inareglo lang ang kaso na hindi man lang nabigyan ang mga magulang ko ng hustisya. Ipapangako ko. Ako ang mismong sisira sa perpekto nilang pamilya pagdating ng araw.
"Sir Rafael, iyan po si Miss Chanel oh," tinuro ng private investigator ko ang dalagang nasa high school pa ata.
I don't care.
"Bantayan mo ang batang 'yan Hugo. Wag 'mong hayaan na may makalapit sa batang 'yan na lalaki. Tell the frat so that I could paid them." I commanded coldly.
"Yes, Sir."
Wala sa sariling tinitigan ko ang batang may dalang mga libro habang nakasuot ng anti-radiation glass. I smirked as I saw her short uniform. Maganda na sana pero katulad ng pamilya niya, alam kong masama din siya. She's the kid who I hated the most.
Gusto ko siyang parusahan sa sarili kong paraan pero hindi ko magawa. I am studying law and that was not good, she will be my greatest downfall. And I hate it.
"What do you want for Chanel, Rafael? Bakit mo siya idadamay sa paghahanap mo ng hustisya!? She's our bestfriend for pete's sake! Pakiusap!? Wag mo siyang idamay dito?" sumugod si Sky ng malaman niyang nagkita kami ni Chan.
"Kahit anong tanggi mo Atty. Samaniego, she belongs on that family criminals! Wala siyang pinagkaiba sa pamilya niya!" I shouted at him.
"Rafael... Wag 'mong idamay si Chanel... Masasaktan si Luna." marahan na ngayong pakiusap niya.
Nanlambot ako bigla ng mapagusapan si Luna. I love Luna and I never let her know that I have planned for her bestfriend.
But when I saw her cried in pain infront of me, I felt betrayed by my feelings. No. It won't be.
"Is that true that your marrying Luna?" bumulantay ang sakit sa mukha niya.
Hindi ko alam pero ng makita ko siyang nasaktan ay para akong nabuhusan ng malamig na tubig. Napalingon ako sa kanya habang hawak ang tiyan niya. She cried silently when she faced me.
"Bakit siya pa?"
"Bakit hindi siya?" pilit kong itinatago ang nararamdaman ko sa kanya.
"W-Wala."
Matapos ko siyang kausapin ay nakita ko siyang nagsusuka sa may comfort room. Hindi naman siguro nagbunga ang nangyari sa amin sa gabing 'yon diba? Hindi naman siguro. Hindi ko na 'yon pinansin baka may nakain lang siya pero...
Hindi.
Nagpakasal kami ni Luna dahil sa iyon ang pinagkasunduan ng mga magulang namin pero naanulled din kami kaagad ng malaman na buntis siya sa anak nila ni Sky, pinalaya ko si Luna kahit mahal na mahal ko siya. And that's the best for the both of us. Kailangan niyang bumalik kay Sky kasi mahal siya nito at alam kong mahal din siya ng kaibigan ko.
It's been years since it's all done. Napakulong na namin ang mga taong may kasalanan sa massacre at sa pagpatay ng Mommy ni Chanel. In short, the justice is now serve.
Napasinghap ako at napahilot sa sentido ng maalala si Chanel, I wonder if we're she is now?
"H-Hindi ko alam Attorney k-kung nasaan si Chanel kasi... Uh... Hindi na kami nakikita?" I asked Sicji one time when we are in a convention.
BINABASA MO ANG
The Law Of Love
RomanceChanel Fairen Valientes is a perfect outside but she's broke inside. She's the girl who dreamt of to be free from her families wickedness. Her life was full of pain and lies as she grow up by them. She dreamt of having a family that will love her th...