Chapter 18

56 13 1
                                    

Zaina's pov

Napatayo ako at dali daling pinunasan ang luha na na muo sa mga mata ko. Nag tungo ako sa pinto at agad ko itong binuksan.

Pag bukas ko ng pinto natigilan ako sa aking kinatatayuan. Bigla sIyang yumakap sa akin ng sobrang higpit. Ewan ko pero gusto ko din ang ginawa nIya sakin.

"babe please wag moko iiwan." Sabay ng hikbi nIya na diko ina aasahan.

" babe ilove you babe, babe I really do. Please ayusin natin to kaya panaman diba? Diba sabi mo love moko, babe ilove you, please liligawan ulit kita pag bigyan moko zaina."

Ewan ko nakaramdam nalang ako ng tuwa, parabang may kumiliti sakin sa mga sinabi nIya, pfft Zaina nang yare sayo pfft abnormal ka.

"babe I'm not joking, why are you smiling ?"

Dikona malayan na napangiti na pala ako, pfft zaina nakaka hiya ka .

" oh? anong ka guluhan to?" Singit ni Sabrina sa usapan namin ni stiven.

"sab pa help naman ako sa pinsan mo please?"

" omygosh seriously stiven? Omygosh omygosh waaaahhhh" at umiral nanaman ang kabaliwan nIya.

"zaina can i court you? Please?"

Pfft bahalana mahal ko eh! anong gagawin ko hayss tadhana nga naman, sa dinami rami ng tao sa mundo, tch.

" sige" pilit kong tinatago ang aking ngiti.

"yesssss wwwwoooooooaaaaahhhhhhh salamat salamattt" sa sobrang tuwa ay agad niya akong binuhat na diko naman ina asahan.

Pareho kaming natigilan ng tumikhim si sab tch paepal talaga kahit kelan.

"ummm gabi na baka mapano ka sa daan bukas nalang tayo mag usap sa school pag pasok." Sabi ko sa kaniya.

" ah hehehe sorry sa storbo zaina dikolang kase talaga alam gagawin ko */pout." Pfft ang cute tch.

"mmm Goodnight stiven" sabay ngiti ko sakaniya.

At tuluyan nasiyang umalis, pfft syempre di matatapos ang gabi ng di ako pag ku -kwentuhin netong si sab - _-.

So  ayun kinuwento kosakaniya lahat lahat tch edi ayun nabaliw na naman ulit - _-

Pag pasok ko sa room doon kona nilabas ang kilig na nararamdaman ko kanina pa. Nag pa gulong gulong ako sa kama at binabaon ang muka ko sa unan, nako Zaina anong nang yayare sayo!

Diko na namalayan na nakatulog ako kagabi pag gising ko 5am na ng umaga. Nag punta ako sa kusina upang mag timpla ng kape sakto nakita ko si Sabrina na nag aasikaso ng kakainin namin ngayung agahan.

"goodmorning Zaina tch himala ang aga ah." Tila nang aasar na sabi ni sab sa akin pfft.

" tch tigil tigilan moko sab ah ang aga aga" kunwaring na naiirita na tugon ko sa kaniya.

Kumain kame ng sabay at nag asikaso papasok. Nasa parking lot kame  nag kasundo kame na sabay na pumasok sa school, pag pasok namin sa gate natigilan kame pareho dahil may tumawag kay Sabrina.

"sab!"

" oh bakit nanaman? "

"goodmorning :)"

" goodmorning too"

"ehem" tikhim kosa kanila.

Pfftmukang maydi sinasabi tong si sab sakin ah! Hahahahahaha

" hi I'm Laurence" sabay ngiti sa akin pfft ang pogi ah.

" hello ako si zaina pinsan ni sab."

" oh really? Hello zaina."

"ma lalate tayo Zaina sige mag chikahan pa kayo diyan." Halatang irita na si sab bwhahahhahahahahha kingna ka yare ka sakin mamaya.

" sabay na tayo sab :)"

"BAHALAKA!" SABAY alis ni sab woow attitude ampt hahahahaha

" sige na sundan monayu hshshs" sabi ko kay Laurence at agad tumakbo patungo kay sab.

Habang ako ay nag lalakad papunta sa room ko nagulat ako ng may biglang nag takip ng mga mata ko!

To be continued ......

My life in role play worldWhere stories live. Discover now