Sabrina's pov.
Dumaan ang mga ilang lingo, palaki ng palaki yung tammy ni zaina nakaka excite kasi alam moyun? First time. Huhuhuh magiging tita nako.
Lagi naming sinasamahan ni Laurence zaina tuwing araw ng checkup niya.
Parang ako pa ang nanay sa sobrang excited lumabas yung baby hahahaha.
Napangiti nalang ako ng makita kong naka ngiti si zaina ng marinig ang heartbeat ng baby..
" omg doc" maluha luhang napa tutop siya ng bibig.
" that's your baby's heart beat :)" sabi ng doctora sa kanya.
Basa ang pag ka tuwa sa mga mata ni zaina.. Finally she's happy...
Nang maka uwi kami galing checkup ay pinag pahinga kona si zaina, I know she's tired, kaya ayun walapang ilang oras naka tulog na.
Natigilan ako sa aking pag iisip ng halikan ako ni Laurence sa noo.
"honey" tawag nya sa akin.
" i want baby too :<" tatawa tawa akong napa tingin sakanya.
"you know naman diba? Gusto ko munang ma abot yung goal ko honey :>" pag papaliwanag ko ulit sakanya.
" yeah sure :>" hayss.
Mga nakaraang araw nawawalan na ng pagka sweet sa akin si Laurence, diko naman na inintindi kasi baka pagod lang sa company na inaasikaso nya.
Kina umagahan ay nag ayos ako ng gamit papasok sa school, yeah konting tiis nalang makakatapos nako...
Gust kong makatapos sa pag aaral para walang masabi sakin ang magulang ni Laurence :), gustokong ipamukha sa kanina na di ako umaasa sa pera at yaman ni Laurence :)..
Pumasok ako sa school nung araw nayon... Nasa kala gitnaan ako ng pag aaral ng mag ring ang phone ko..
Zaina calling....
"sir excuse po emergency lang po" sabi ko sa lecture teacher namin..
"go on" sabi sakin ng lecture teacher ko.
Nag maka labas ako ng classroom ay dali dali kong sinagot ang tawag.
" zaina nasa klase pako anong problema?" tak'hang tanong ko Sakanya.
"sab si stiven nadito" halata sa boses niya ang pagka taranta..
Miski ako ay nagulat pano nalaman ni stiven kung nasan si zaina? Wtf!! Napa mura nalang ako sa naisip ko..
"ok just wait papa alam ako uuwi ako ngayun" sabi ko sa kanya at pinutol ang tawag..
Nag madali akong maka uwi ng bahay nila zaina.. Please stiven delikado ang pag bubuntis ni zaina please lang..
hangGatma aari wag kang makikipag talo!! Sabi ko sa aking isip.. Na alala ko nanaman ang sinabi ng doctor sa akin...
Flashback...
"Nasan ang mga magulang ng pasyente? " sabi ng doctor sa akin..
"pwede pobang akonalang doc? Mag kamag anak naman po kami eh" pag papaliwanag ko kay doctora..
"ok" ganito.. Delikado at maselan ang pag bubuntis ng pinsan mo, eny time na ma stress sya pwedeng ikapahamak ng baby.. Sainyo kolang to si nabi kasi bawal sakanya ang mag alala.. "
" doc anong dapat namin gawin? " sabi ko kay doctora,miski ako ay natatakot para sa kalagayan ni zaina..
End of Flashback..
Nang makarating ako sa bahay ay, natag puan kong naka upo sa sala si zaina at stiven kasama si lola..
Nawala ang pangaba ko ng makita kong ok si zaina.
" sab I'm sorry :<" sabi ni stiven sakin.
" bakit ba ang kulit kulit mo?" sabi 'ko sa kanya.
"sab I love zaina! Diko kaya"
"then bakit mo ginawa yon?"
Natigilan kami pare pareho ng biglang mag salita si lola..
"stop this argument mag usap kayo ng maayos Pag usapan hangat kayang pag usapan, enough!"
Sa sobramg inis ko ay pumunta ako sa kwarto at nag kulong..
Bahala sila don nakakawalang gana bigla, Naisipan kong tawagan si Laurence.. Kaya dali dali kong kinuha ang cp ko at tinawagan sya.
Nang ma call kona ay biglang busy? Ano yun may kausap sa kabilang linya? Ewan ko kinabahan ako agad..
Tobe continues.....