Chapter 11

86 16 2
                                    

ZAINA'S POV.

Nasa kalagit'naan ako ng pagtulog nang biglang nag ring ang phone ko... Napa 'tayo ako habang kinukusot ang mga mata... Sabay dampot ng phone sa side table..

Calling.... •tita bea•

Napaisip ako, anong oras na?  napatingin ako sa orasan, it's almost 3am in the morning.. Ano kaya ang kailang ni tita? at napatawag ng ganitong oras?  dali dali kong, sinagot ang tawag kahit medyo kinakabahan ako sa dimalaman na dahilan.

"tita what's going on? Bakit po kayo napatawag?"

" hey zaina i need you , please pumunta ka dito sa hospital i sesend ko sayo yung location please pumunta ka.." Sabay pinatayan ako ng phone..

What the heck!! Anon nang'yayare? pag check ko ng phone ay nakita ko ang location na sinend sa akin ni tita bea.. Pag kakita konon, ay agad akong nag bihis dali dali akong nag ayos, ng sarili sabay kuha ng susi ng  motor.

Pag kalabas ko ng  kwarto ay nakita ko si sabrina na nag mamadali din sa pag aasikaso ng kanyang sarili....

"shitt Zaina alam mona? Tara na sabay natayo." At sabay dampot ng  bag at dali daling kinuha ang susi ng bahay..

Dinadin ako umusap at deretsyo nalang ako sa  motor sabay naming pina andar ang motor, kahit may konting kaba ay mabilis namin iyong pina harurot papunta sa location na sinend sa akin ni tita.

Nang makarating kame, ay agad kaming dumerotsyo sa loob..

"nurse may  Ramirez pobang naka confine dito?" Tanong ko agad sa nurse na naka assign sa recording ng hospital..

" opo mam, nasa room 456  sa 5th floor po yung pa syente."

"salamat ho ." Sabay takbo namin ni sab sa elevator pareho kaming gahol na makarating sa room na binigay samin ng nurse.

Di ako mapakali  na pumasok sa elevator  (1) palang kame ngunit atat na atat nako na makarating (2) shitt antagal!!!! (3) agad kong binuksan ang phone ko (4) at tatawagan na sana si tita ng (5) cling~biglang bukas ng elevator..

Pag ka bukas ng elevator ay hinanap nanamin ang room na tinuro samin ng nurse pag kakita namin sa room ay agad namin itong pinasok..

Napatakip ako ng aking bibig ng makita ko ang kalagayan ni stam what the fuck!! Dinako maka galaw sa kinatatayuan ko...

Si sab naman ay natigilandin sa nakita habang si tita bea ay iyak ng iyak habang pa palapit samin dipaman nakaka lapit si tita ay agad nang bumukas ang pinto...

At bumungad sa amin si troy, na hingal na hingal mukang nag madali den.

Wtf? San basya galing at iniwan nya si stam mag isa sa bahay nila ng walang kasama..

Naka latay ngayun si stam at may nakaka kabit na dextrose sa kamay habang mino monitor ang kanyang kalagayan..

"sabi ng doctor na tumingin sa kanya ok naman daw na ang sugat sa ulo pero may, mass malala padon may sakit si stam sa dugo, nahimatay ito ng kukuha sana ng tubig, buti naisipan ko silang silipin at yon nakita ko si stam na walang malay at naliligo ng dugo. "

Shitt sakit sa dugo na tulala nalang ako bigla diko inexpect na ganito napaka bata pa nya shitt... Pare pareho kaming natigilan ng biglang magising si stam..

Agad naman na dumalo si troy sa kanyang kapatid... Halata sa muka nito ang pag aalala..

Misski kame ay hindi namin alam. Ang gagawin natatakot kame para kay stam pero kailangan namin lumaban para dito.. Kahit ako ay pinang hihinaan ng loob sa katotohanang may sakit si stam.....

Papunta nadapat ako sa kama ni stam ng makaramdam ako ng sakit sa ulo umiikot ang paningin ko.. Hanggang sa dikona kinaya.

To be continued ..

My life in role play worldWhere stories live. Discover now