CHAPTER 23

46 6 0
                                    

ZAINA'S POV.

Nagulat ako ng pag mulat ng aking mga mata ay mukha ni stiven ang aking nakita, naka sandal at Tila nakatulog na, nung ako ay bungon ay siya'ng nagising. Nakakahiya ka zaina.

"oum sorry stiven nangalay kaba? mukang natagalan ako sa pag tulog."

" oklang zaina malapit nanaman din tayo." Sabay ngiti sa akin..

Tamanga siya walapang ilang oras ay nasa airport na kami. I nalalayan kami ni manong driver na ibaba ang mga bagahe pfft, andami naming dala palibahasa ay isang linggo kami mananatili sa boracay..

Nang maka sakay kami sa airplane ay parabang babaliktad ang aking sikmura nang umpisahan nito ang pag lipad sa himpapawid.

Agad naman akong dinaluhan ni stiven na katabi kolamang sa upuan.

" hey zaina ok kalang ba?"

" oum oo hahaha na susuka lang ako."

" hahaha ok lang yan" sabay ngiti niya sa akin.

Kinuha ko ang camera ko at inumpisahang kunan ng litrato sila sab na nasa kabilang line lang namin. Natigilan ako ng kalabitin ako ni stiven.

" palit tayo dito ka sa bintana para ma picture'ran mo yung ganda ng ulap" sabay tayo niya at agad din naman akong tumayo.

Nang maka upo ako ay inumpisahan konang kuhanan ng litrato ang mga ulap, napaka ganda pala dito. tanaw na tanaw ko ang mga bundok at puno sa ibaba. Nang bumaling ako kay stiven natawa nalang ako ng makita ko itong natutulog.

Tinutukan ko ito ng camera at kinuhanan ng litrato, hahaha napaka tangos ng kaniyang ilong ang kaniyang pilik mata naman ay nasobrahan sa haba. Ang kilay niya ay makapal na bumagay sa kaniyang mata.

Natigilan ako at napa titig sa litrato na kinuha ko. Tila ganon nalamang ang aking kilig habang ito ay aking tinititigan.

Agad ko namang itinago ang camera ko ng gumalaw si stiven at minulat ang kaniyang mga mata. Tila na wirduhan sa aking ikinikilos hahahahaa.

" tch ano yan zaina ha?"

" wala matulog kanalang diyan tch!"

"zaina" sabay titig niya sa akin ewan ko nakaramdam ako ng kaba.

"can you be my girlfriend," nasa tono niya ang kaba, kaba na pareho naming na raramdaman.

Di ako naka sagot agad, tila ako ay napaisip. Handa na kaya ako pumasok sa ganitong sitwasiyon kaya ko? Hayss pero mahal ko. Napangiti nalang ako sa aking na iisip. Napaka oa mo zaina hahaha boyfriend lang yan dipa asawa tch..

" oklang kung hindi kapa handa zaina. na iintindihan ko" nasa boses niya ang pag ka bigo.

" tch oo" pilit kong tinago ang aking ngiti.

Gulat na gulat siyang napa titig sa akin.

" what do you mean oo?" Tatawa tawa niyang tugon sa akin tch.

" oo na sinasagot na kita girl friend mo nako ano ok na?"

" what the, really" tila napalakas ang boses niya kaya nag tinginan sa amin ang mga tao na naroroon. Lalona sila sab Laurence tsk tila alam na nila ang nang yayari.

" zaian ilove you . babe" tila ganon nalamang siya kasabik sa pag tawag sa akin ng babe.

"  oo babe matulog kana hahaha "

" babe naman bakit moko tinatawanan */pout."

" ang oa mo kase hahahhaha."

" ilove you."

" iloveyou too" sabay ngiti ko sa kaniya.

Umayos siya ng upo at hinawakan ang kamay ko at inumpisahang matulog ulit.

Mga ilang minuto ay naka tulog ako. Nagising ako ng may humalik sa aking pisngi. Minulat ko ang aking mata at nakita ko ang mukha ni stiven. Nginitian ko siya at ganon din ang ginawa niya.

" andito na tayo babe :)"

" ah ok sige sorry naka tulog ako."

" ok lang sige na mag ayos kana para maka baba na tayo."

Agad naman akong nag ayos ng aking sarili. Kinuha ni stiven ang bag ko at hinawakan ang kamay ko. At hinila ako palabas ng plane. Nang maka baba kami sa airport nag taka kami ni sab kase tila may ina antay pa sila. Nakita kong may kinausap si Laurence sa phone niya.

" tarana nasa labas na yung service." Sabi ni Laurence samin. Service? Eh?

" Laurence anoyun kumuha kapa ng service?" Tanong ni sab sa kaniya.

"oum hehhee tarana :)" sabay hila niya kay sab.

Mga isang oras rin ang ni byahe namin bago kami makarating sa mismog resort. Pag ka baba namin sa van ay sunset agad ang bumungad sa akin. Tila maiiyak ako sa ganda nito.

Kinuha ko ang camera ko at kinuhanan ito ng litrato, napaka ganda naman talaga hangang hanga ako dahil ngayun lamang ako naka kita ng ganito.

"ang ganda" naisa tinig ko ang aking pag hanga.

" maganda nga :)" napa tingin ako kay stiven na nakatingin sa akin.

Pumunta siya sa likuran ko at niyakap ako mula roon. Pinatong niya ang kaniyang baba sa aking balikat.

" i want to watch this sunset with you babe, pero mass gusto kong pag Masdan ang ganda na meron ka." Sabay niya akong hinarap sa kaniya.

" i promise mamahalin kita ng higit pa sa pag mamahal na ibibigay mo." Sabay ngiti niya sa akin at hinalikan ako sa aking noo.

Napangiti nalamang ako sa kaniyang ginawa, ako din stiven mamahalin kita na higit pa sa pag mamahal mo.

" tara na?" Sabay hawak sa kamay ko at sinundan namin sila sab papasok sa loob upang kumuha ng unit.

To be continued .........

My life in role play worldWhere stories live. Discover now