STIVEN'S POV.
Sinundo ko si zaina sa room niya, eto kaseng si Laurence di mapa kali ma siya'dong exited , nang maka rating ako sa room ni zaina ay agad ko siyang tinawag.
"zaina" sabay kaway ko sakanya at nginitian niya naman ako.
Ng makalabas siya ng class room niya ay kinuha kona yung mga bit bit niyang gamit at ako ang nag dala.. Syempre kailangan nating mag paka gentleman kahit papano.
Nasa parking lot na kami at nag iintay sa amin si sab at Laurence, nang makita kami ay sumen'yas si sab kay zaina , kaya dina sila nakapag usap at tuluyan sumakay ng sasakyan.
Pinag buksan ko si zaina ng pinto at agad naman siyang sumakay. Nang maka sakay ay dali dali akong nag tungo sa kabilang side ng car upang maka alis na kami agad dahil panigurado nag mamadali na tong si Laurence.
Pina andar ko ng may Kaunting bilis ang car ko, kaya ayun walapang ilang oras ay nasa bahay na kami nila zaina, pag ka parada ko sa tapat ng bahay nila zaina, ay dali dali akong bumaba upang mapa'g buksan siya ng pinto.
"zaina oum susunduin namin kayo ni Laurence ng 3am in the morning, matulog na kayo agad ah. Para di kayo ma puyat" pag papaliwanag ko kay zaina.
" ok ok pfft sige na umuwi na kayo ng makatulog din kayo ng maaga"
"zaina pag tawag ko sa kaniya...
"mmmmm?"
" ilove you " king na stiven ambakla mo tch , miski ako ay na wi wirduhan sa ginagawa ko ganito ba yung love na sinasabi nila?
" ilove you too, sige na mauna nakayo, papasok na kami sa loob..."
Sabay kaway sakin ni zaina, ng makapasok ay agad na lumapit sa akin si Laurence tch isapato!!!
"so ano na? Damn!! I feel little bit nervous honestly ," sabi niya sa akin na tatawa tawa pa, hahahahahaha
" oklang yan dre natural lang yan mang liligaw ka diba?"
"but you, ikaw kelan, mo si simula ang sayo?"
" stakana pag tapos kana tch"
"ok fine let's go na sayang oras dude."
At iniwan ako at sabay sakay sa sak'yan niya, kaya ang ginawa ko ay sinudan ko siya 6pm na ng hapon kaya nag txt ako kay mom na ma lalate ko ng uwi..
Pumunta kami sa mall at sinamahan ko syang bumili ng mga gamit like bear, flowers and chocolate, tas mga gamit pang babae tch paka yaman talaga ng lalaki nato. Hahahahhah
Pumunta kami sa isang jewelry shop bumili siya ng couple watch, nasa kalagitnaan ako ng pag mama'sid, nang may biglang may umagaw ng aking Atensyon, isang necklace na silver na may naka ukit na z at may black diamond na design,
Ewan ko diko ma alis sa kwintas nayun ang paningin ko."bro kukunin moba? bagay kay zaina yan for sure :)."
" oo bro bagay nga, oum miss kunin ko'tong necklace nato."
" ok po sir"
"ok salamat" sabay ngiti ko sa babae at inabot ko sa kaniya ang credit card ko.
"sir eto napo yung necklace nyo, thank you po" sabay abot sa akin ng babae ng necklace.
"thank you" sabay ngiti ko sa babae "bro Tara na wala kanabang bibilin?" pag an yaya ko kay Laurence..
"wala na bro salamat ah :) i will preparing this tommorow "
" walang anuman bro hahaha so uwi natayo??"
"oo dude salamat talaga."
" always welcome dre, tayo tayo lang naman mag tutulungan tch."
Nang matapos kami ay nag kaniya kaniya kaming uwi ni Laurence, pag ka uwi ko sa bahay ay inasikaso kona agad ang aking sarili upang matulog dahil maaga pako gigising ,...
Walapang ilang oras ay naka tulog na ako.Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko, napa bangon ako at tinignan ang oras pfft 2am kailangan kona mag asikaso, tumayo ako at ininom ang tubig na nasa side table ko, nang maubos ko ito ay nag handa na ako ng gagamitin ko sa aking pag ligo...
Nang matapos ako sa pag ligo ay inayos kona ang mga gamit na dadalin ko, nang ma kumpleto ko ay ni lock ko ang room ko at dumeretsyo sa car, isa isa kong pinag lalagay ang mga dala ko sa loob ng kotse,
Ng ma isalansan kona lahat ay tinawagan ko si Laurence upang tanungin kung saan kami mag kikita.
Calling.......
"yup bro? Btw goodmorning"
"san tayo mag kikita kala zaina naba?
" yeah bro kala zaina nalang mm don monadin iwan yung car mo kase dito tayo sa van ko... "
" okok sige papunta nakodon ikaw ba? "
" otw nadin dude mmm take care"
"you too bye,"
Sabay baba ko ng phone at dali daling pina andar yung car ko, nasa kalagitnaan ako ng byahe ng maka resive ako ng txt message galing kay zaina.
Waiting na kami ni sab
---zaina
Na pangiti nalang ako habang binabasa ko ang message niya sa akin. Walapang ilang oras ay naka rating na ako sa bahay nila sakto ay nan Doon nadin si Lauren, inayos ko ang mga bagahe na dala namin at nilagay sa van ni Lauren. Pinark ko naman yung car ko sa bahay nila sab..
Nang maayos na ang lahat ay pumasok na kami sa loob ng van, nasa unahan namin si sab at Laurence, kami naman ni zaina ay sa likuran, at isang taga maneho ni Laurence..
Nasa kalagitnaan kami ng byahe nagulat nalang ako ng isandal ni zaina ang ulo niya sa akin. naka tulog na pala hahaha kaya ang ginawa ko ay umayos ako ng upo at inihiga siya sa lap ko..
To be continued ..........