CHAPTER 13

3.4K 83 0
                                    

Sorry for the typographical errors

CHAPTER 13

Deign's POV

Nanginginig akong gumapang palabas ng kotse. Napahawak ako sa sentido ko at may dugo ito.. Basag ang windshield ng sinasakyan kong kotse. Halos mayupi na ito. Tumaob kami. Hindi ko kasalanan! Papunta sana kaming school because I it's our graduation day pero bigla na lang may sumulpot na malaking truck.

Nilingon ko si Lea.

Hinawakan ko siya sa kamay.

"Lea, sorry. Hindi ko sinasadya na maaksidente tayo, hold on pleasee. Sorry" umiiyak na sabi ko. Wala siyang malay, sobrang dami niyang sugat, mula sa braso. At andami nang nawalang dugo sa kanya kasi niyakap niya ako bago kami mabunggo.

Hindi ko kasalanan! Nanginginig akong tumawag ng ambulansya..

Ilang minuto pang inintay namin at dumating na ito. Hindi ko na kaya, mamatay nako. Ahh. ang sakit ng ulo ko! Marami na ding dugo ang nawala sakin.

Naramdaman kong hinihila ako paalis sa sasakyan. Ngunit bago ako nawalan ng malay ay napangiti ako dahil sa wakas ay maliligtas na kami. Nakita kong kinuha na din ng mga rescuer si Lea. Kapit lang Lea. Kaya natin to okay? Maliligtas ka.

Iyon na lamang ang huli kong nakita bago ako himatayin.

Yesha's POV

Dali dali kong inimpake ang mga gamit ko. Nagising si Tita Siri kaya taka siyang tumingin sakin.

"Yesha? Anong nangyayari? Lalayas ka ba?"

" Hindi po , tita.. M-may nangyari lang po.. S-Si L-Lea po n-naaksidente. T-tita. P-pwede p-po ba a-akong lumuwas?" umiiyak kong sabi.

"O sige, Mag iingat ka ha?"

" Opo, Tita"

" Si... Aivie, isasama mo ba?"

" Opo, tita. Ayoko pong mahirapan kayo sa pag aalaga sa kaniya. Thankyou po sa lahat Tita. babawi po ako sa inyo pag nakapag trabaho na ako." pagtapos kong mag impake ay nag paalam na ako kay Tita siri paalis. Hindi nako nagpalit ng damit. Naka Pantalon naman ako at off shoulder. Nagdala lang ako ng jacket, just incase na lamigin ako. Pinabihisan ko na din si Aivie. Niyakap ko si Tita Siri.

" Bye tita. Love you" sabi ko bago tuluyang umalis. Kasama ko parin si Brix.

Hindi na daw niya kelangan mag impake kasi may bahay naman daw sila sa manila.

Pagdating na pagdating namin ay dumiretso agad kami ni Brix sa Ospital na tinext sakin ni Ate Kysha. Nang makita ako ni Ate Kysha ay agad niya akong niyakap. Paga ang mata niya marahil siguro sa kaiiyak.

"I miss you, Yesha" tumango ako kay ate.

" Asan si Lea, ate?"

" Nasa loob siya ng ER. Sobrang laki ng sugat niya sa ulo. Hindi ko alam kung kakayin--"

" ate kakayanin niya!" tigil ko sa sasabihin niya.

" Calm down, Yesha. Nasa ER na siya okay?" kumalma ako at pinaupo naman ako ni ate.

Napansin niya na kasama ko si Brix at buhat buhat ang anak ko na natutulog.

"Who is he?"

" Si Brix ate, "

" Bakit kamukha ni--"

" oo ate, kambal sila"

Bahagyang nagulat si Ate sa sinabi ko, humihingi siya ng explanasyon sakin pero I'm too upset to explain

SWEETEST MISTAKE(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon