CHAPTER 26

2.6K 54 0
                                    

CHAPTER 26

Third person's POV

Huli na nang maabutan ni Frost ang kapatid. Nawalan na ito ng malay.

Kabadong kabado si Frost sa mga nangyayari. Tinawagan niya ang mga magulang upang ipaalam ang nangyari.

Ipinasok agad sa ER si Vairee na punong puno ng dugo.

Sa binti, tagiliran at malapit sa puso ang tama nito.

Si Aivie naman ay agad na cinonfine dahil sa wala pa itong malay.

Nakabantay si Yesha at Drew sa anak. Si Frost naman ay nakayukong nagbabantay sa labas ng ER.

Nang makita niya si Brix ay agad niya itong kinwelyuhan

"Ikaw ang may kasalanan kung bakit nasa ER ngayon ang kapatid ko!" gigil na sabi nito, sasapakin sana ni Frost si Brix nang awatin siya nina Cedric at Liam

"Frost! Stop it Dude. Walang kasalanan si Brix" sabi ni Liam

" Walang kasalanan? Kung sana ay hindi na siya nagsuggest na sumama si Vairee. Hindi siya mapapahamak!" galit na tumingin si Frost kay Brix.

" Stop being immature dude, Your sibling made a choice. Not me" kalmadong sagot ni Brix. Napasabunot naman sa sarili si Frost at padabog na umupo.

Nakarating na din si Deign at Lea. Kinakausap nila si Frost. Pinapakalma nila ito.

Yesha's POV

lumabas ng kwarto si Drew upang icheck sa labas sila Frost. Umiiyak kong tiningnan ang anak ko.

I held her hand. It's cold. I gently kissed it. My tears won't stop flowing.

"Wag mo iiwan si mommy ah?" pangalawang pagkakataon na'to. Huwag naman sana siyang kunin.

Napakahina na ng anak ko. At ang sabi ng doctor na nagcheck sa kanya ay nasa anak ko daw nakasalalay kung gigising pa siya o hindi na.

Aivie.... Wag mong iiwan si Mommy..

Hindi mo alam kung gaano kita kamahal. Pinapangako ko sayo na hindi ko na aawayin ang daddy mo.. Please.. Magising ka lang ayos nako. Aalagaan kita nang mabuti. Hindi ko hahayaan na may mangyari pang masama sayo, hindi na ako magiging demanding---

"Yesha!" nagulat ako sa biglang pagsulpot ni Lea. Habol habol niya ang kanyang hininga. Hindi maipaliwanag ang emosyon sa kanyang mukha.

" Si Vairee..."

Frost's POV

" What happened to my sister,doc?" agad kong tanong sa duktor na kakalabas lamang.

Tinapik niya ang balikat ko at malungkot na tumingin sakin.

No...

Pleasee.. Not a bad news please..

"I'm sorry, hijo. But the patient is declared dead on arrival" malungkot nitong sabi. Nanghina ako sa narinig ko. Napaupo na lamang ako at kasabay niyon ay ang pagdating ng mga magulang ko. At sinabi sa knila ng duktor ang bawat detalye tungkol kay Vairee.

" Hindi kinaya ng katawan" yan lamang ang narinig ko, nagsimula nakong maglakad palayo.

" Frost, saan ka pupunta?" rinig kong tanong ni Cedric. Napunta ang atensyon nila sakin. Umiling lamang ako sa kanila.

"I just want to be alone. Pwede ba?" pag aalala ang bumakas sa kanilang mga mukha. Ayokong kaawaan nila ako kaya ngumiti ako sa kanila upang maassure na ayos lang.

" I just need time. I can't process all of it. Hope it's just a nightmare so I can wake myself up from this bad dream" wala ni isa man sa kanila ang nagsalita. Tumalikod nako at naglakad na palayo. Dumiretso ako sa garden ng Hospital. Gusto kong irelax ang sarili ko.

SWEETEST MISTAKE(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon