CHAPTER 25
Drew's POV
After locating the location of those kidnappers who kidnapped my beloved daughter. We already planned what we are going to do.
"Frost , call the police. Brix, Liam, Ced. Ready yourselves"
I know that those bastard kidnappers are hiding in abandoned place near the sea. So we need someone who will guard the see incase they'll scape.
Planado ang lahat.
"Tutulong ako, Drew. How about me?" tanong ni Yesha nang mapansing hindi siya kasama sa planong binuo.
"No, Yesha. you'll stay here. "
" But i want to help!" Nilapitan ko siya at iginilid ang kaniyang buhok.
" If you really wanna help, stay here. It's for your own safe, wife" nakatitig lang siya sakin. Para siyang maluluha. Nakikita ko ang pag aalala sa kaniyang mata.
"Please.. I want to help." i let out a sigh.
"Okay. Dun kayo aabang sa second base. Sa park. Lea and Deign, kayo ang kasama ni Yesha. Is it clear? ayos na ba sayo iyon Yesha?" tanong ko.
"anong gagawin ko don?" naguguluhang tanong nito
"After we rescue, our daughter. Dun siya idederetso kasama ang mga pulis, for more safer since there's a lot of people there. Okay?" dahan dahang napatango si Yesha sa akin.
Nauna nang umalis sila Yesha papuntang second base. Ready na ang lahat, Paalis na kami nang may magsalitang babae.
"Hey, where are the others?" Maarteng tanong nito na kakalabas lang ng cr. Si Vairee. Aishh. Bakit ba hindi ko naalala ang isang 'to?
"Go to the nearest park, Vairee. Nandon sila Yesha" seryoso kong sabi.
Naparoll eyes naman siya sakin. Tsk.
"Where's that park?" nainis ako sa tanong niyang iyon. Didn't she know that we are on hurry? Buhay ng anak ko ang nakataya dito pag nagtagal pa kami baka hindi na namin abutang buhay ang---- Aish damn that thought!
"Let's go, Drew. Isama na lang natin si Vairee. We don't have time to explain" sabi ni Brix. Napasulyap ako sa kaniya
"Mapanganib masyado!" giit ni Frost.
"Ano maiiwan dito yan? Tss" singhal pa ni Brix
"Pwede ba? Bilisan na natin! My daughter is in danger!" naiinis kong saad. Nauna nakong naglakad pero narinig ko pa ang pagtatalo ni Brix at Frost. Pero si Vairee na ang gumawa ng desisyon.
"Sasama ako. "
-------------
Pinalibutan na namin ang hideout ng mga kumidnap sa anak namin ni Yesha. Nagtatago ang bawat isa sa malalaking haligi. At eto naman si Vairee na kasama ni Frost ay nahihirapang kumilos dahil naka takong pa ito.
Patuloy na nagmamanman sina Brix.
Sumenyas ako sa kanila na huwag gagawa ng kahit anong ingay.Nakikita namin ang mga bastardong lalaki na sa tingin ko ay kaedaran lang namin.
Sumenyas ako kina Cedric para isagawa ang plano. Nang biglang....
playing ringtone--
shit!
Mura ko sa isipan. Vairee's fucking phone rang! Damn it!
Dali dali itong pinatay ni Vairee, naalerto naman ang mga kidnappers. Napatayo sila at kanya kanya sila ng kuha ng baril."Stop hiding, Show yourself" sumenyas ako na walang magpapakita.
Kahit kailan ka talaga Vairee! Pahamak ka!
BINABASA MO ANG
SWEETEST MISTAKE(COMPLETE)
General FictionMaagang nabuntis si Yesha kaya umuwi siya ng kanilang probinsiya. Hindi niya alam kung matutuwa ba siya o maiinis dahil nabuntis siya nang napakaaga. Pero nang manganak siya, hindi na niya inintindi pa ang ama nito at ipinangako sa sarili na kakaya...