CHAPTER 17

3.2K 68 0
                                    

CHAPTER 17
Yesha's POV

lumuluha akong pumara ng taxi. habang nasa loob ng taxi ay yakap yakap ko ang anak ko 
"Saan po kayo ma'am?"

" Sa pinakamalapit na park nalang ho"
hindi matigil sa pagpatak ang mga luha ko, nakita ko pang saglit akong tiningnan ni manong mula sa salamin

"Mie, Why are you crying?" tanong bigla ni baby Aivie.

"Because your daddy hurt again your mommy"

" You don't have proof, mommy"

" Shh. Shut up nalang baby okay?"

" ow, okay po"


Vairee's POV

Pagkatapos ng breakup namin ni Drew, cinomfort ako ni kuya Frost. I don't know but I just become calm that time.

Prinomise ni Kuya Frost na hindi niya na ako hahayaang masaktan nang dahil lang sa lalaki.

Pitong araw akong nagmukmok. Hindi ako lumabas ng kwarto ko at halos kaunti lang kung kumain ako.

Nag open ako ng facebook. I typed the name of Yesha Grace Reyes.

Inactive na ang facebook niya but still, meron pa ding photos na makikita.

Maganda siya, and according to what I see, I think matalino siya. And poor? malabo ang camera na gamit niya e.

Nitong 1 linggo kong pagmumukmok. I realized that I am too young to be serious in a relationship. Hindi lang sa pag ibig umiikot ang buhay ko. Yep, mahal ko si Drew pero hindi ibigsabihin non na magpapakamartyr nako.

I'm not that immature. kung nasaktan niya ako edi ouch. I can move on. Hindi ako masamang tao.

I heard a knock from my door.

"Bukas yan" tamad kong sabi. At first i thought kasambahay namin yun pero mali ako, it's kuya Frost.

Lumapit siya sakin at naupo sa kama ko. 
Nasa uluhan ako ng kama ko at yakap yakap ko ang unan ko

"Are you feeling better now, Vai?"

" No kuya. But atleast kinaya ko nang wala siya" napabuntong hininga si Kuya Frost.

"Look at yourself, Vai. Is that the Vairee I knew before? No! Tingnan mo. Your bedroom is a mess!" tumayo siya at lumapit sa salamin ko at kinuha ang suklay. Pagkatapos ay umupo muli sa kama ko.

"Come here Vai" dahan dahan akong Lumapit kau kuya Frost at tumalikod. Nagsimula siyang suklayin ang buhok ko.

" Ilang araw ka bang hindi naliligo, Vai? Ang gulo ng buhok mo"

"2 days palang naman kuya!" angal ko.

"I can't Believe. it looks like a year. Pfft" pinalo ko siya sa hita niya.

"Aw! Maligo ka mamaya, Vairee ah. And clean up your bedroom" utos niya sakin.

" Uhmm!" tumango ako sa kaniya.

"Kuya, Can I go to Drew?"

" No."

" But why?"

" He hurt you"

" It's okay kuya, I just want explanation."

" Tss."

" Promise, I just want to talk to him. I don't wanna make a fight. "

" Okay then. But for now, go take a bath, Vai. Ang baho mo na"

" So mean, Kuya!"

" Nope, I'm just telling the truth"

Tumayo nako pagtapos akong suklayan ni Kuya at Naglinis na ng kwarto. lumabas na si Kuya at ako nalang ang naiwan. Napabuntong hininga ako.

Pagtapos kong maglinis ng kwarto ko ay dumiretso nako sa cabinet ko para kumuha ng isusuot kong damit. I stretched my body before taking a shower.

Ilang araw din akong nakahilata lang sa kwarto ko. Nanakit na ang katawan ko

While I was take a shower, iniisip ko kung anong sasabihin ko kay Drew. Should I say sorry? Should i buy a gift? Peace offering? Ugh. I don't know what to do.

Sinigurado kong maayos ang itsura ko bago ako kumatok sa kwarto ni Drew.

"Come in"

Bukas naman ito kaya narinig niya ako. Pagkapasok ko ay bahagya kong sinara ang pinto. Nakahiga si Drew sa kama niya at nakatalukbong ng kumot

"Hey Drew.."

" We're done, Vairee"

" I know"

" So what do you want? I'm not in the mood to talk right now."

Nilapitan ko siya at umupo ako sa kama niya. Inuga uga ko ang katawan niya.

"Hey I just want us to be friends, kahit na we broke up, and now we're exes! Still I want to have connections to you"

" I don't care" masungit na sabi niya. Hayst. Pano nga ba suyuin ang tamad na Drew? Hinila ko ang talukbong ng kumot niya. Pero hinila niya ulit yon at tumalikod sakin.

"I bought a food"

" Eat that yourself"

" Share tayo. Marami to"

" Go eat it all, para naman tumaba ka"

" Ang mean mo sakin, Drew"

" tss" natahimik kami parehas.

Naalala kong may binili akong wierd na bagay kanina. Snake and ladder?

"Hey, I bring a snake" biglang sabi ko. Napatayo naman siya bigla at tumingin sakin nang masama. Natawa naman ako

"Uhh, I'm mean snake and ladder" masama parin siyang nakatingin sakin kaya nag smile ako ng konti sa kanya. Hehe. baka magalit e

"Let's play!" sabi ko sa kaniya pero tumanggi siya.

"sige na, ngayon ko lang malalaro ito e, I think masaya naman to. I already read the instructions of how to play it. Masaya siya promise" ngumiti ako sa kaniya para makumbinsi siya pero, blangko niya lang akong titingnan. 
Babalik na sana siya sa paghiga niya nang pigilan ko siya

" Hep hep, if you did not play with me, guguluhin kita."

" ewan ko sayo kung anong trip mo Vairee, We're already adult. We should not play that game. It's just for kids"

" I don't think that's really the reason. Are you afraid to loose?"

" I'm not a looser. "

" Prove me then, "

ngumisi siya sakin. Finally. HAHAHHA.

Nagsimula na kaming maglaro,

" I knew you won't resist me, Drew"
Napangiti ako nang makitang seryoso siya

Nauna ako sa pag ikot ng dice. 
Hmm, I'm gonna win this game
" Agh, Vairee.. Stop.." biglang sabi niya. Nangunot ang noo ko. Kinakabahan siya. Feel ko natatakot siya maglaro. haha

"Should we continue this? I think it's boring" dagdag niya pa.

" No..." sagot ko sa sinabi niyang Boring. Hindi pa nga naitatry, boring agad?

"You'll like it, Drew! I can see in your eyes, You wanna play with me. " Kanina ay 1 lang ang sa dice ko pero dahil tinigil ako ni Drew ay inulit ko ulit ang pag ikot sa dice. 2 Ang lumabas ngayon at akyat agad ako. hihi

" ohh. pleasee!" kunot noo niyang sabi.

"Ikaw na."

" Ayoko,"

" Sige na. "inikot niya ang dice at maya maya pa ay nakangiti na kaming parehas na naglalaro

SWEETEST MISTAKE(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon