Chapter 26

27 1 0
                                    

Myrrh Raquel's

I replied to Gianna and Solana na sabi ko mga 2pm nalang pumunta kasi may bibisitahin pa ako,  ngayon nandito ako sa puntod ni Mama, kasama ko si Justin at Aika.

"Hi ma, I'm  here na! " masigla kung sabi "Guess what?  Diba sabi ko sayo uuwi ako dito doctor na ako at may jowa na ulit ako? " sabi ko ng natatawa.

"Ma, this is Justin, my Boyfriend " sabi ko saka hinawakan ko ang kamay niya.

"Hello po tita, I heard alot about you po. Sorry if di na kita naabutan. But I'm glad to meet you po. Don't worry about tita Tess and Myrrh Raquel I'll take good care of them" sabi ni Justin saka nilapag ang Bulaklak na bitbit niya. Napansin ko naman ang bulaklak na halatang nung nakaraang araw lang nilagay di pa ganon kalanta.

"Mama, Gianna's getting married! I hope she remains to be happy every single day" sabi ko. "Ma, sige na muna babalik nalang ako ulit, puntahan ko lang si Yohan. I miss you Mama" sabi ko saka tumayo na.

Naglakad kami ng kaunti at nakarating na kami kay Yohan.

May bulaklak din na katulad kay Mama.

"Yohan, miss na kita" bungad ko saka nag sindi ng kandila. "May ipapakilala pala ako sayo" sabi ko saka tumayo.

"This is Justin my Boyfriend! " masigla kung sabi.

"Yohan, I promise to take good care of Miracle like how you all protect her" sabi nito.

"Yohan, aalis na kami ha? " sabi ko sabay pinunasan ang luha ko.

Dito ko nalaman na nakabuntis si Lee noon.

"In another life ikaw pa din ang pipiliin kong mahalin, Being with you is the most happiest moment of my life. I can't wait to see you walk in the aisle"  maglalakad ako sa altar na iba ang lalapitan pag datin ko ng altar at hindi na siya. Walk in the aisle lang naman di niya kinumpleto na ako haha.

In this life time, we're not meant for each other. Pinagkilala lang kami sa isa't isa para maging lesson. I'm happy now, at alam kong masaya na din siya sa anak niyang si Liro Yolan at sa asawa niyang si Christy..

"Let's go love? " sabi ni Justin kaya ngumiti ako sakanya at sabah kaming tatlong naglakad hanggang sa dumating na kami sa hotel namin at si Aika nag aayos na ng gamit niya kasama si Justin.

Nag ayos na ako ng pagkain namin at saktong tapos na ako mag ayos nakabihis na si Aika at Justin kaya kumain na sila.

"Kelan kayo babalik? " tanong ko.

"I want to stay there po muna ate until we head back to NYC. Boring po kasi dito sa hotel pag ako lang mag isa" sagot ni Aika, kala mo naman ang tanda na makasagot.

"I see" sagot kk sabay nilagyan siya ng juice sa baso niya.

"After the wedding po punta ka doon sa house okay? " sabi ni Aika.

"Ow,  I'm shy but okay lang naman" sagot ko si Justin tawa ng tawa lang.

After niyang kumain nag hugas na si Justin ng biglang may nag doorbell na. Kaya binuksan ito ni Aika kasi nag wawalis ako.

"Aba bakit may bata dito? " boses ni Gianna, kilalanh kilala ko agad.

"Mali atang room number napasukan natin gin? Check mo nga" sabi naman ni Sol.

Naglakad ako papunta sa pintuan at nakita ko na sila, ganon pa din ang hubog ng katawan nila at muka lalo lang gumanda.

"Oy!  Miss ko kayo! " sabi ko sabay yakap sakanila ng sobrang higpit, doon lang nila na realize na ako nga iyon.

Dream Catcher (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon