19

347 35 11
                                    

(1)

Kim Lân Đài.

Nhác thấy đoàn Vân Mộng Giang thị, một nhóm người Kim gia liền xôn xao.

- Giang Vãn Ngâm cũng tới sao?

- Cô Tô Lam thị truyền ra ngoài là tìm được nội đan yêu thú cho Ngụy Vô Tiện. Trùng hợp làm sao, Ngụy Vô Tiện vừa có lại kim đan thì Giang Vãn Ngâm tuyên bố bế quan tu luyện. Đến cả cháu trai lên làm tông chủ lẫn chuẩn bị hội nghị đều để thuộc hạ đến giúp trong khi với tính cách của y thì hẳn phải tự mình đến rồi. Một đám người tự cho là thông minh, nghĩ cả thiên hạ này ngu sao mà không đoán được chuyện gì xảy ra.

- Y vẫn đang ngự kiếm được đó thôi.

- Thực hư thế nào, chỉ chốc lát nữa biết ngay.

- Y có thể không còn kim đan nhưng đám thuộc hạ của y chẳng phải tay mơ. Hai kẻ đắc lực nhất, chỉ dùng miệng lưỡi đã giúp Kim Lăng thuận lợi ngồi lên ghế tông chủ lẫn hạ bệ trưởng lão trong tộc chỉ trong một ngày thôi đấy.

- Thuộc hạ thì vẫn chỉ là thuộc hạ. Gia chủ không có bản lĩnh thì thuộc hạ giỏi mấy cũng chỉ gánh đỡ được một gia tộc thôi chứ sao gánh được hai. Hôm nay là cơ hội cho chúng ta đòi lại những gì đã mất.

(2)

Số người đến đây hôm nay còn đông hơn Thanh Đàm hội. Ngoài tứ đại thế gia, còn có người của gia tộc khác lẫn một số tán tu. Giang Trừng hạ kiếm xuống, một thiếu niên trẻ tầm tuổi Kim Lăng, mặc giáo phục Kim thị tiến đến hành lễ:

- Bái kiến Giang tông chủ. Nơi nghỉ của Vân Mộng Giang thị đã sắp xếp xong, vãn bối xin dẫn đường.

Giang Trừng bỗng lạnh mặt nhìn chằm chằm vào thiếu niên này. Thiếu niên vẫn thản nhiên mỉm cười đối diện với ánh mắt của y. Lúc này, Giang Trừng mới tỏ ý hài lòng, ra hiệu dẫn đường.

Ngụy Vô Tiện vốn theo Lam Vong Cơ đi cùng Lam thị. Đến nơi, Lam Khải Nhân gọi người Lam gia lại bàn chuyện, hắn không được theo vào. Đi xung quanh, thấy nhóm người giáo phục tím, hắn liền gọi:

- Giang Trừng!

Giang Trừng cùng nhóm người đi về phía hắn. Rồi đi qua hắn, không nhìn lại. Ở khoảnh khắc lướt qua, hắn thấy rất rõ, trong mắt Giang Trừng không còn thứ cảm xúc gì cho hắn. Không còn vui mừng như khi phát hiện hắn quay về, cũng chẳng còn tức giận. Đó là ánh mắt nhìn bụi cỏ ven đường. Không hề quan tâm.

Hắn nhìn theo. Trước kia cũng là hắn và Giang Trừng dắt theo các sư đệ như vậy. Hắn đã từ bỏ tất cả liên hệ với Giang gia trước kia. Giang gia bây giờ là họ tạo dựng, không có dấu vết gì của hắn cũng không có chỗ dành cho hắn.

Đi đến nơi nghỉ được một khắc, tiếng bước chân vội vã phía ngoài vang lên. Kim Lăng gần như là chạy đến, đẩy cửa phòng gọi:

- Cậu!

- Chạy cái gì? Hô to gọi nhỏ cái gì? Ngươi làm tông chủ như vậy đấy à?

- Cậu!

- Được rồi, ngồi xuống đi. Sắp đặt công việc lẫn thu thuộc hạ đều không tồi. Một tháng nay vất vả rồi.

I Giang Trừng I I Hàn Trừng I Eternal sunshine of the spotless mindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ