STILL AND STILL
Chapter 67:(ELWOODSelena POV*
Dumeretso naman agad ako sa garden para magkausap kame ni mommy. Ayoko na din patagalin pa kung ano man ang gustong kong marinig mula sa kanya.
Madami din akong gustong linawin at ipaliwanag sa kanya maging ang kanyang side ay gusto kong marinig. Alam ko sa sarili ko na marami akong maling nagawa at gusto ko yun linawin. Hindi ko din naman gugustuhin na husgahan sya sa mga bagay na ngayon ko lang nalaman.
Ilang araw nang lumipas nung nagdinner kame ng sabay sabay kasama ang parents nila shinna pero napakalinaw padin sa akin ang nangyari na gulo.
Naabutan ko si mommy na nakaupo sa isang mahabang upuan na nasa likod ng bahay namin at nakatalikod sa akin.
Huminga muna ako ng malalim bago akong umupo sa tabi nya ng dahan dahan.
"What do you what?" tanong ko pero nakatingin sa bulaklak na nasa harap ko pero kita ko padin sya sa vision ko.
"Anak? Galet kaba sa akin?" she ask while looking at me. Kaya tumingin na ako sa mata nya
"Ayoko kitang husgahan mom! About what happen between you and tito franc" tito franc ay daddy ni kael. His true name is franco.
"Anak..mahal ko si franco. Mahal na mahal, kaya hindi naging madali sa akin na iwanan sya!" nagulat ako nang biglang tumulo ang luha nya
What the hell?
"Make it short mom!"
"Okay okay. Anak, maniwala man sa hindi nakalimutan ko si franco nang mga panahon na nabuntis ako at isinilang ko kayo ni elwood!" sabi nya sabay punas ng luha at huminga ng malalim "nag bago yun... nagbago yun nang nalaman kong may asawa ni si franco at si sol yun." sabi nya atsaka tumingin sa mga bulaklak na nasa garden namin na parang inaalala ang bawat sandali nang nakaraan "masyado akong inggit kay sol dati nung bata pa kame. Kasi si sol, matalino, maalaga, masayahin, na maaring maging day8lan para magustuhan sya ng iba at lalong na, lalo na sa magulang nya. Hinahayaan sya lagi nang magulang nya sa lahat nang bagay na gusto nya, suportado sya. Lahat nang yun feel ko wala ako feel ko lahat yun pinagkait sa akin. Ang totoo hindi naman talaga ako ng gusto ni franco eh. Si Sol... Si Sol talaga ang gusto nya, tanga na kung tanga pero mahal ko kasi si franco eh, naalala ko pa kung paano ko siniraan si Sol kay Franco" sabi nya sabay ngisi sa kawalan "Sinabi ko na hindi nagpapaligaw si Sol dahil masyado sya tutok sa pag aaral nya.. Masyado nyang gustong matupad ang pangarap nya. Anak alam ko na mali ang ginawa ko pero masaya ako kasi anak tinigilan nya si sol at ako.. Ako ang naging girlfriend ni franco. Pero anak" sabi nya sabay lingon sa akin " hindi kame tumagal.. Kasi.. Kasi sila lolo at lola mo, gusto nila akong ipakasal sa daddy mo na hindi ko ginusto, pero anong magagawa ko? Nakagawian na nang pamilya ko ang ganong gawain? Wala din naman akong karapatan magdisiyon sa buhay ko kaya sa huli hiniwalayan ko si franco at sumama sa daddy mo!"
"mom! I said make it short.. " naiinis na sabi ko feel ko kasi walang naman kaganda ganda ang kwento ni mom.
"Anak.. Sorry kung... Sorry kung hindi ako maging mabuting ina sa iny-"
"Mom.. Don't say that!" sabi ko sabay himas ng likod nya para pakalmahin at patahanin sya
"pasensya kana anak huh.. Kung masyado akong nainggit kay Sol at ... At hindi ko na naalala na may anak at asawa na ako. Hindi ko man lang naisip na nakakasira na ako ng relasyon at may naapektuhan na iba pang tao!"
Pagkasabi nya yun ay kusa akong natigil. Feel ko hindi lang yun basta salita na gusto nyang palabasin.. Feel ko natamaan ako sa sinabi nya and i don't know why.
BINABASA MO ANG
Still And Still
Teen Fictionbakit lagi umiiral ang salitang marupok bakit okay lang satin kahit saktan tayo paulit ulit Sana kumuha nalang tayo ng bato at ipukpok sa mga ulo natin Nang magising tayo sa bangungot kung tayo mag ay natutulog nang matapos na ito Ako si Shynna Mar...