STILL AND STILL
Chapter 82:(WISH)Shinna POV*
Nakaramdam ako ng pag kailang. Hindi ko gusto ang titig na binibigay sakin ni Elwood. Para syang nagdududa na parang may inaalam sa bawat kilos ko. Wala naman syang dapat pagdudahan maliban kanina.
Hindi ko alam kung bakit ganon kung tumingin sakin si tristan. Na parang nag seselos pero alam kong wala lang yun siguro hindi pa sya sanay ulit na makita kameng magkasama. Ayaw kong mag isip ng tama. Pero sa nangyari kagabi baka tama din ang hinala ko.
"Hey shinna are you okay?" nagulat ako ng humawak si elwood mismo sa mukha ko.
"Huh ba-bakit?"
"Ano oras na hindi kapa kumakain. Ano ba iniisip mo?" tanong nya
"Ah wala naman" sabi ko atsaka nagpatuloy na kumain.
Pagtapos namin kumain atsaka kame dumeretso sa ospital.
"Alam mo naba yung balita?"
"Huh na alin?"
"Nakulong daw si ms. Selena"
"Wee totoo ba?"
"Oo totoo yun!"
"Oo totoo yun ang alam ko"
"Eh bakit daw?"
Nagulat ako ng huminto si Elwood at tumingin sa mga nurs na nag kukwentuhan. Tinignan nya isa isa ang tatlong nurs atsaka dali dali na umalis din ang tatlo.
"Eh elwood... Tu- tungkol nga p-pala dun.." sabi ko pero pinutol nya ako
"Wag muna natin pag usapan!" seryosong sabi nya habang nasa malayo ang tingin atsaka tumingin sakin at ngumiti " sigee na balik na tayo sa trabaho!" sabi nya atsaka naglakad na.
Napakagat labi nalang ako atsaka napatungong naglakad papuntang office ko.
Baging busy kame ngayon araw andaming pasyete tulad ng dati ganon parin ang routine ng ospital.
Nang matapos ang duty namin ay sabay kameng naglakad palabas ni elwood.
"Day off mo bukas diba?" tanong nya sakin napatango naman ako sa kanya. "Sumama ka sakin bukas"
"Huh? San naman tayo pupunta?"
"Kahit saan gusto kitang kasama!"
"Sig-" naputol ang sasabihin ko nang bigla nyang nagsalita habang nasa malayo ang tingin
"Aira? Anong ginagawa mo dito?" napatingin nalang ako sa harap ko din atsaka nakita si aira na kahag habag ang itsura. Halos hindi maipinta ang itsura nya sa sobrang kalat ng make up nya. nagulat ako nang naglakad si aira palapit samin
"Elwood can we talk.. I misa you so much!" sabi nya sabay yakap dito.
Gusto kong lumayo para bigyan sila ng space para mag usapan. Pero ni katiting wala akong nararamdamang selos sa kanila kaya maglalakad sana ako paalis pero nahuli ni elwood ang kamay ko na parang sinasabi na dito lang ako.
Nang magkalas ang yakap nila napatingin agad si aira sa kamay naming magkahawak.
"i'm sorry aira pero wala akong time makipag usap eh. Kailangan na naming umuwi!" sabi ni elwood
" please elwood for the last time..gusto lang kita makausap. I know na ako ang mahal mo..ako ang naaalala mo! Diba?" atsaka hinawakan ang pisngi ni elwood atsaka sya nagsimulang umiyak
Kung kanina wala ako g nararamdaman na selos ngayon wala padin pero naiinis ako sa boses nya.
"Oh ba't dika makasagot? Alam ko elwood na ako ang mahal mo at ang naaalalang girlfriend mo. Ginugulo ka lang nyan elwood makinig ka sakin-"
BINABASA MO ANG
Still And Still
Teen Fictionbakit lagi umiiral ang salitang marupok bakit okay lang satin kahit saktan tayo paulit ulit Sana kumuha nalang tayo ng bato at ipukpok sa mga ulo natin Nang magising tayo sa bangungot kung tayo mag ay natutulog nang matapos na ito Ako si Shynna Mar...