Chapter 31:I Made It

18 1 0
                                    


Krizza's POV

This is the day that one of the best day ever for me. Graduation ko na! Maaga akong  gumising at inayos ang sarili dahil balak kong tulungan sina Ate Lea sa paghahanda.

Pag labas ko sa salas ay unang bumungad sa akin si Ate Lea na ang laki ng ngiti. Ang ganda ng umaga ko, parang feel ko ay akin ang mundo.

Ganito pala talaga kasaya ang buhay kaya Kung ako sayo, live life to the fullest dahil sobrang saya mabuhay kahit nararamdaman man natin ang lungkot at problema minsan.

"Congratulations my baby girl!!," sigaw niya na sobrang saya. Niyakap ko siya ng mahigpit.Isa siya sa mga saksi sa araw na wasak na wasak ako at ngayon na unti unti akong binuo ng Diyos muli.

"Thankyou Ate Lea! I love you!," naiiyak Kong yakap uli sa kanya. Hinitak niya ako sa labas ng bahay at nakita ko sina Tita Chel na nagluluto. Ang bango ng niluluto nila para sa Celebration ng aking pagtatapos sa kolehiyo.

"Ang galing ninyong dalwa ni Karylle! Good job! Proud kami sa inyo!," bati sa aming dalwa ni Tita Chel. Nagyakapan kami ni Karylle sa saya.

Naramdaman Ko ang vibrate sa bulsa ko dahil tumunog ang phone ko. And thats it! Nag text ang boyfriend Kong napakagwapo..

From Cedrick :Goodmorning baby girl!! Congratulations and I love you! I am always a proud to you! Your future asawa loves you so much!

Ang aking ngiti sa labi ay hinding hindi mawala. Nag reply ako sa kanya at umupo ako sa upuan. Baka himatayin ako sa kilig! Hahaha

Me:Goodmorning! Thankyou and I miss you na sobra! I love you too! Excited na akong makita ka ngayon!

Bago ko ni send ang reply ko ay inabot ko muna kay Karylle ang pasta para sa spaghetti na favorite ni Cedrick.

"Magpahinga ka muna Krizza. Tandaan mo, pamaya ka na aakyat sa entablado!," paalala ni Ate Lea sa akin. Ngumiti ako at pumunta uli sa kwarto ko.

Tumalon ako sa kama at tinawagan si Cedrick.Kakaibang saya ang nararamdaman ko. Parang last day ko na Kung maka saya ako. Parang wala na akong struggle na haharapin bukas Kung gaano kasaya ang puso ko ngayon.

Ano pa nga ba ang mahihiling ko eh may pamilya na akong sobrang napag mahal, boyfriend na sobrang caring at mga magulang na todo support. Kanina pang madali g araw tumawag sa akin sina Mama At Papa. Syempre, hindi ko napigilan kanina na umiyak kina Mama at Papa dahil ito na yung pangarap naming dalwa.

"Miss na agad kita! Makakapunta ka ba ngayon dito sa bahay? O kaya wag na pala, magtawagan nalang tayo.Wag kang magpapagod ha.I love you!," masaya Kong bungad sa tawag. Matagal pa bago siya sumagot..

"Gustong gusto ko na talaga pumunta diyan kanina pa kaso Andito na ako sa labas ng bahay ninyo ngayon!," natatawa niyang tono kaya napatigil ako. What??? Nasa labas siya ng bahay?Daming plano talaga ng lalaking to!

"Tunay?? Bakit Di mo agad ako sinabihan? Wait lang, lalabas na ako!," sobrang excited Kong sagot sa kanya. Agad akong tumakbo palabas ng bahay. Nakalimutan ko nga palang patayin ang tawag at pati tsinelas ko ay magkaiba dahil sa sobrang saya. .

"Hello!," sagot pa niya sa tawag kahit magkaharap na kami.Napangiti ako at May kaunting luhang tumulo pa punta sa pisnge ko.

Hinagip ko siya at agad na niyakap kahit ang daming tao dito.Wala akong pake.Masaya ako dito.

"Its a super special surprise! Ang saya ko!," bulong ko sa kanya.

Binigay niya sa akin ang isang napakalaking bouquet ng flowers na gustong gusto ko. At ang hindi mawawala ng favorite ko na chuckie!!! Tatlong kahon ng chuckie na in iinom ko ang regalo pa niya. Hindi ko mai paliwanag ang nararamdaman ko.

Still, I Love You 3000 (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon