Krizza's POVPaggising ko ng umaga, feel na feel ko ang saya. Linggo ngayon, siguro magsisimba kami ni Cedrick!
Agad kong hinablot ang cellphone ko at napangiti ako nung may isa nga siyang text.
From Cedrick:Goodmorning. Krizza, baka hindi muna ako makapunta diyan.Next Sunday nalang tayo magsimba uli. Pasensya na talaga.
Unang basa ko palang ng text niya ay nalungkot ako. Biglang nagbago ang mood ko. Pero iniisip ko nalang na baka pagod lang yun. Naisipan Kong itext nalang din siya.
Me:Goodmorning Sir! Ayos lang basta magpahinga ka muna. Baka sobrang pagod mo lang dahil sa event kagabi. Ingat ka ha❤️
Sa dulo ng text ko ay naglagay ako ng isang heart. Napangiti ako bago ni send sa kanya ang text na yun. Ngayon lang ata ako ngumiti ng sobra sobra sa harap ng cellphone ko.
Tumayo na ako sa kama habang hawak padin nag cellphone dahil baka tumawag o mag text uli siya.
"Krizza!," gitla sa akin ni Ate Lea.
Napansin Kong sobrang saya niya. Anong meron?
"Anong nangyare sayo Ate Lea?," tanong ko dahil para siyang kiti kiti Kung makakilos..
"Kinikilig ako ngayon!!May nagpadala sa akin ng cake, flowers at letter!," masayang masaya niyang sigaw sa umaga.
Lumingon ako sa likod niya at nakita ko nga ang cake, flowers at letter sa sofa. Sana all.
Aalis na sana ako sa harap ni Ate Lea para mag kape nang bigla siyang sumigaw.
"Padala yan ni Cedrick para sayo!!," sigaw niya.
Napahawak ako sa bibig ko dahil hindi ko to inaasahan. Agad kong hinagis ang phone ko sa sofa at agad na nilapitan ang mga padala ni Cedrick??
Ang akala ko pa naman talaga ay para yun kay Ate Lea na padala ni Kuya Alex para sa kanya.Na prank tuloy ako ng prankster na to!
Kinilig ako bigla nung pinagmasdan Kong para sa akin ang lahat NG to. Yung cake, letters at flowers.
"May mga sulat na nakalagay din don sa flowers at cake,"paliwanag ni Ate Lea habang tinuturo ang mga PADALA ni Cedrick. Ang hilig niya sa mga surprises pero mas gusto ko parin yung presensya niya.
" Tunay?? Nakaka iyak naman si Cedrick! May pa surprise pang nalalaman!, "
naluluha kong sabi sa sarili dahil nakita ko ang nakalagay sa cake.'Congratulations!I' m so proud of you! 'from your Sir, Cedrick.
" Punta muna ako sa amin ha, baka mainggit lang ako sayo!, "pagkukunyareng nalulungkot ni Ate Lea at niyakap ako bago umalis.
" Hati tayo sa cake Kung gusto mo!, "
natatawa Kong sigaw sa kanya.Hindi ko mapigilang kiligin mag isa dito sa bahay. Parang sumigla, guminhawa at gumana ang pakiramdam ko sa mga nakikita ko.
Kinuhanan ko muna ng mga litrato ang mga bigay ni Cedrick. Syempre, kasama din ako sa mga pictures.
Ni send ko sa kanya ang mga pictures. May ni send din ako sa kanyang cute pictures ko. HAHAHA, Wala lang, trip ko lang.
" Para daw sayo yan kaya uubusin mo yan!, "biro ni Ate Lea na kaka dating lang pero umalis na uli. Ang gulo din ng pinsan Kong yun! Yun lang pala ang sasabihin!
Umupo ako sa sofa at kinuha ang letter na nakakapit sa cake.
To My Special Someone,
Thankyou for your time to stay with me. Thank you kahit pinagtitripan mo ako lagi. Thank you kase nagtitiwala ka sa akin. Thank you dahil nakilala kita. Thank you dahil nakasama kita. Thank you dahil nag exist ka sa mundo. Thank you dahil ibang klase ang pagpapasaya mo sa akin. Thank you sa pagtawa sa joke ko na corny. Thank you sa suporta sa akin. Thankyou dahil dumating ka sa buhay ko.
From,
Your
Cedrick
BINABASA MO ANG
Still, I Love You 3000 (Completed)
Teen FictionNaranasan mo na ba yung magko Comfort ka sa isang tao kahit na mas wasak na wasak ka?Here is my story that you can relate and I promise you that you will gain learnings from it. Iloveyou😘 Ang lahat po ng mababasa ninyo ay pawang galing lahat sa ak...