Chapter 29

111 2 0
                                    

Chapter 29

“Tangina ka Ken!”

Hindi makasagot ang gago, nakatitig lang sa iphone niya. Isaksak ko sa mukha niya yan eh.

“You too! Shit!” hinilamus niya sa mukha niya yung kamay niya. Halatang problemado ang gago. “Galit na galit sa akin parents niya Dude!”

“Mahal mo?” tanong ko habang kinakalkal yung cabinet sa kusina. Tumango naman. “Edi ligawan mo, yung tipong magpakamartir ka!”

“Oo nga noh? Ayos ka talaga Cloud pagdating sa mga ganito!”

-________-

Gago talaga, Masaya na ulit ang mood. Punyeta abnormal amputa.

“Now that Kyra’s here ang hirap na hagilapin si Peter. Ang saya ng abnormal na yun,” he said with a smile.

“Yeah. After what they’ve gone through, they deserve to be happy.”

Fuck. That felt awkward.

Naalala ko na naman si Lablab. The change in her.

Ken felt the uneasiness in me. “Just pray Cloud.”

“Hindi naman ako tumitigil simula nung nalaman ko Ken…” ilang minutes din bago ulit ako nakapagsalita. “I know you guys can feel that she’s different…something’s getting weird about her…”

Natahimik na lang kami ni Ken. He chose to stay quiet because he knows that it will just add burden if he agrees.

Tinuloy ko na lang yung pagkakalkal ko ng mga gamit dito sa condo ko…I’m trying to find my nailcutter. Ang tunay na lalaki hindi nagpapalinis ng kuko sa nailparlor!

Ang tunay na gwapo walang arte sa katawan!

Nagkatinginan kami ni Ken pagkatapos naming mabasa yung text. Bumalik na ang gago. Agad-agad kaming umalis ni Ken sa condo para guluhin si Den sa bahay nila. Dinaanan na rin namin si Brix, si Peter? Hayaan niyo na muna yun.

Naabutan namin sa bahay ng mga Chua yung mga bodyguard nila sa labas. As usual, ayaw nila kaming papasukin. Haha. Nakakamiss din tong trip namin na inisin ang mga gwardiya nila.

Gaya dati ginagawa naming past time ang pakikipaghabulan sa loob ng bakuran ng mga Chua. Hanggang sa makapasok kami sa kwarto ni Den ng hindi dumadaan sa pinto. Ganito naman talaga kami lalo na kapag gusto naming itakas si Den.

Humiga kaming tatlo sa kama ni Den at hinintay siyang matapos magshower.

Lumabas siyang nakatapis lang. Eto pa, ang tunay na lalaki hindi nagrorobe.

“Fuck you Den!” sigaw naming sabay-sabay tsaka namin siya tinalunan.

“Shit! Sana pinagbihis niyo muna ako,” naiinis niyang sabi. Wahaha.

“Tangna mo Den lalo kang sumingkit! WAHAHAHAHA!” Nag-apir pa kaming tatlo pagkatapos asarin ni Ken si Den.

“Nakikita mo ba kami ng buo?” pang-dagdag ko pa sa pang-aasar sa kanya.

Napa-iling si Brix nung pumasok si Den sa banyo niya at sinara ng padabog yung pinto. Wahaha. Nag-apir kaming tatlo. Effective pa rin yun kahit na anong pagpapakamature ang gawin ni Den.

Isa pa to! Di pa rin makamove-on eh. Ayaw na ayaw niyang naririnig sa ibang tao na singkit siya, kahit sa amin na kaibigan niya pa. Binasted kasi siya nung nililigawan niya dati kasi daw singkit siya. Hahahaha. Di makamove-on amputa.

Boys night out muna daw kami. Walang girls.

Ang tagal na rin naman mula nung huli kaming nagbonding ng kumpleto.

Starting Over The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon