SPECIAL CHAPTER

3K 48 9
                                    

Blake POV


HINDI ko alam kung ano ang mararamdaman ko habang nakatingin sa isang babaeng ngayon ko lang nakita.Sa bawat paggalaw ng kanyang talukap ay parang nabibighani ako.....sa kulay ng kanyang mga mata.


Nagtama ang aming paningin na ikinasinghap ko.Hindi ko alam kung anong hayop ang dumadagundong sa dibdib ko pero isa lang ang masasabi ko sobrang bilis nito.


"Bro!"napaangat ako ng tingin ng marinig ko boses ni Kayzer--pinsan ko.Napangiti ako nang makita ko siya ngunit agad naglaho ang ngiti ko nang kasama niya ang babaeng nakita ko sa school ground kahapon.


Gusto kong iiwas ang aking paningin mula sa babae ngunit hindi ko manlamang makagalaw.Shit!! Nakakahiya! May Dianna kana,Blake!!


"Bro! I want to introduce you,Althea Leigh Scot"pakilala sa akin ni Kayzer ngunit hindi ko man siya matignan dahil nasa babae lang nakapako ang mata ko.


'Althea,huh? Nice name'nakangisi kong usal sa aking isip.


"Althea,please meet my cousin,Blake Ion Zaldivar"


"Hi?"inilahad niya ang kanyang palad na ikinagitla ko "Are you okay? You must be frightened"


I clear my throat "Ye...yeah.I'm fine"


"Am....nice to meet you"mas lalo niyang inilahad ang kamay niya bilang tanda ng pagkakamay.Dali-dali ko naman itong tinanggap.


"Its pleasure to meet yo__"ngunit agad akong natigilan ng bigla niya itong binawi.Nababakas ang pagkagulat nito sa kanyang mala-asul na mga mata "Are you okay?"I ask


"Ye...yes.Okay lang ako"nakangiti niyang bigkas kahit alam kung nagulat siya sa hindi ko alam na dahilan ngunit pinagsawalang bahala ko lang iyon.


"What did you said Dad!!?"malakas na sigaw ko sabay marahas na pagtayo ko.Nagbibiro ba siya!


"Whether you like it or not....you marry soon,with the daughter of Scot"


"No,Dad! Niyaya ko nang magpakasal si Dianna!! Dad,alam mo namang gaano ko siya kamahal diba!"


"Lower your voice,Man"matalim na titig na bigkas ni Daddy.Bahagya niyang hinilot ang kanyang sintido sabay sandal sa upuan.


Andito kami sa opisina ng bahay namin.Nagulat na lamang ako nang bigla niya akong pinatawag.Hindi basta-basta nagpapatawag ang isang Mr.Zaldivar atleast maymahalaga itong sasabihin.


"Pinayagan na kitang makipagrelasyon sa babaeng iyan,Blake.Kaya ngayon ako naman ang sundin mo"


Ngunit laking gulat ko na ipapakasal niya na ako!! Hindi ito maaari!! Kahapon ay nag propose na ako ni Dianna and she say 'Yes'.Hindi ko palalampasing makasal ang taong mahal ko.

My Boss Is My Ex-Husband (COMPLETED)Where stories live. Discover now