MLFY 6

329 13 0
                                    

JARED'S POV

*Ring*

Fuck!!! Istorbo, napatigil ako sa pagsuntok sa punching bag sa loob ng gym ko ng marinig kong may tumatawag..agad kong kinuha ang phone ko ng makita kong si trev ang tumatawag,

"hello trev i've been calling you since yesterday pero di ka sumasagot!! Where are you?"inis na sabi ko pagkasagot sa phone..
"Chill jared!! I have a good news.. Nasundan ko kung saan siya nakatira,hindi ko masagot yung tawag mo dahil may pinagawa si dad sa akin pagkatapos kong sundan yung kamukha ni shamie"bungad agad sa akin ni trevor.."isesend ko na lang sayo yung address"patuloy ni trev..

"ok that's good,i'll send the address to detective shan,para masimulan niya na ang pagimbestiga...thank you trev!! I owe you one"sabi ko naman habang nakangiti..
"Yeah! You owe me one dude, i cancel my date for that" sabi naman nito,, "So? What's your next plan?tanong ni trev sa akin.
"i have no plans yet!!
I want to get more information about her..kapag napatunayan na siya talaga si shamie,tsaka ko siya pupuntahan at kakausapin"

What if hindi siya yun?tanong naman ni trev..
"i dont know!!! Im hoping na siya yun"sagot ko naman.
"kung hindi man siya yun..you have to move on jared..ilang taon ka ng umaasa"sabi naman ni trev.." sige na may lakad pa ko eh"pahabol ni trev.

"ok..thanks again trev!"sabi ko naman at binaba na niya ang call,lumabas na ko ng gym ko at naligo,8:35 palang ng umaga.kailangan ko pang daanan ang d.v company pagkatapos ay pupuntahan ko yung bagong bili ni dad na resto..

Nakarating ako sa d.v company agad.."morning sir jared"bati sa akin ng mga nadadaanan kong empleyado.tango lang sagot ko sa mga ito,8flr ang office ni dad..pagkarating ko dun ay nakita ko agad ng secretary niya."where's dad?"tanong ko agad dito.. " morning po sir jared nasa loob po si sir,kararating lang niya"sagot naman ng secretary ni dad..
"ok thank you"pasalamat ko dito pumasok na ako sa loob,nakita ko si dad na nakaupo sa swivel chair niya at busy sa mga papeles sa desk niya.agad itong napatingin sa akin..

"why are you here son? I thought you want a vacation?tanong agad sa akin ni dad..
"i have something to tell you dad"sabi ko naman,,
"what is it?"tanong naman niya..
" I saw  shamie,kamukhang kamukha niya dad!! Bigla naman napatigil si dad sa ginagawa niya.

."really?"tanong nito ng nakakunoot ang noo.."shamie? How sure are you?it's been 4 years jared"...tanong naman ni dad at biglang tumayo..
"i've called detective shan to imbestigate if she's shamie,I saw her at the mall and approach her.pero hindi daw siya si shamie at lalong hindi niya ako kilala.."mahabang paliwanag ko dito..
"alam na ba ni robert to?tanong sa akin ni dad at para bang nag iisip ito.."ilang taon na jared sila robert ay nawalan na ng pag asa sa paghahanap kay shamie,masasaktan ka lang kapag mali ang hinala mo"nakatingin sabi sa akin ni dad..

"hindi ko palalagpasin ang pagkakataon ito dad,pumunta ako dito para ipaalam sayo na wag muna sabihin kay tito at tita yung nakita ko"pakiusap ko naman..

"i know son!! Ayoko rin umasa sila ulit!! Sabi naman ni dad..

"i have to go dad..pupuntahan ko pa yung restaurant"

"ok..give me an update sa pagpapaimbestiga sa babaeng kamukha ni shamie"tumango ako dito at lumabas na ng opisina.

Agad akong nagtungo sa restaurant,lunch na ng makarating ako dito..naabutan ko ang ilang staff at si mark ang manager dito..nagdecide kami ni dad na bilhin to dahil isa si mr.sy sa matalik niyang kaibigan..agad akong nilapitan ni mark at binati

My Love For You.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon