Chương 26

57 3 0
                                    


10 giờ, năm người đều lên xe để tài xế đưa đến bến tàu. Du thuyền “Hân Vinh Hào” xa hoa của Lâm gia đỗ ở đó. Dọc đường đi Lâm Vô Ý đều rất hưng phấn. Cậu đã từng ngồi du thuyền, nhưng lần du lịch này rõ ràng là có ý nghĩa khác hẳn. Lâm Chính Huy không có hứng thú nhiều lắm với du thuyền, khi còn sống ông cũng rất ít khi dùng du thuyền của nhà mình để di du lịch. Bây giờ ngẫm lại, có lẽ là do không có cậu con trai mà ông muốn ở cạnh bên nhiều nhất đi cùng, cho nên mới không có hứng thú.

Chiếc du thuyền này của Lâm gia là do Lâm Chiếu Đông và Lâm Chiếu Vũ cùng nhau bỏ vốn để mua từ ba năm trước. Vì du thuyền được chế tạo bởi một nhà thiết kế nổi danh thế giới nên nó là du thuyền lộng lẫy số một số hai của Hongkong. Du thuyền có ba tầng, có thể chứa được hơn ba mươi người. Không chỉ có bể bơi trên đó mà còn có thể để máy bay trực thăng đỗ lại. Về điểm này, Lâm Chiếu Đông và Lâm Chiếu Vũ đều biết hưởng thụ cuộc sống hơn cha mình.

Lúc năm người đến bến tàu, Lâm Vu Huệ và Thẩm Như Vi đã chờ ở đó. Đây là lần đầu tiên mấy người trẻ tuổi của Lâm gia đều tụ hội để ra biển cùng nhau, tất nhiên hai chị em hưng phấn không thôi. Lâm Vô Ý vừa thấy hai cô cháu gái đều cho cả hai những cái ôm nhiệt tình. Thuyền trưởng và các nhân viên khác trên du thuyền đều đã vào vị trí của mình, những nhân viên của du thuyền đều mang hành lý lên cho mọi người. Có hai cô cháu gái trái phải đi cùng, Lâm Vô Ý bắt đầu tò mò đi tham quan du thuyền. Cậu còn chưa lên “Hân Vinh Hào” lần nào mà.

Trên du thuyền có năm phòng ngủ có kèm theo phòng tắm riêng, còn lại là ba gian phòng ngủ nhỏ. Hai chị em Lâm Vu Huệ và Thẩm Như Vi ở chung một phòng lớn; Lâm Vô Ý là trưởng bối, đương nhiên cũng được ở phòng lớn; còn lại ba gian lớn thì không biết phải chia thế nào cho được. Thẩm Tiếu Vi đã yêu cầu từ trước là sẽ không ở trong phòng nhỏ, không muốn nửa đêm phải đến nhà vệ sinh công cộng.

Lâm Vu Chi và Lâm Vu Hồng là “lão đại”, đương nhiên cũng là mỗi người một phòng, kết quả chính là Lâm Vu Chu và Thẩm Tiếu Vi phải tranh nhau một gian phòng ngủ lớn có kèm theo phòng tắm cuối cùng, ai cũng không muốn ở trong phòng ngủ nhỏ. Lâm Vô Ý đi thăm thú du thuyền xong, vừa đến boong thuyền liền nghe thấy tiếng hai người cháu không ai chịu nhường ai căn phòng cuối cùng. Cậu nở nụ cười, đi đến vỗ vai hai “cậu bé”.

“Đừng tranh nữa. Vu Chu lạ giường, buổi tối Vu Chu ở cùng tôi sẽ ngủ ngon.”

Ngay lập tức Lâm Vu Chu không tranh nữa: “Được.”

Thẩm Tiếu Vi buồn bực: “Cậu nhỏ, cháu cũng lạ giường, buổi tối cậu ngủ cùng cháu đi.”

Lâm Vô Ý cười: “Vậy dỗ cậu ngủ xong tôi lại đi dỗ Vu Chu. Tôi ở phòng ngủ nhỏ cũng được, buổi tối tôi rất ít khi thức dậy, không cần dùng phòng tắm.”

“Không được.”

Ngay cả Lâm Vu Huệ và Thẩm Như Vi cũng nằm trong số những người lên tiếng phản đối. Lâm Vu Chi nói luôn: “Vu Chu và Tiếu Vi ở chung một phòng, Vô Ý ở một mình một phòng, cứ quyết định như vậy.”

Lâm Vu Chu và Thẩm Tiếu Vi đều không thích ở chung phòng với đối phương, nhưng cũng giống nhau không muốn Lâm Vô Ý phải ở trong phòng nhỏ. Anh họ cả đã lên tiếng, hai người cũng chỉ còn biết chấp nhận, tuy rằng rất không cam nguyện.

Vô Ý Vi Chi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ