♠ Chapter Twelve ♠
Ace:
Bumangon ako sa higaan. Saka naiinis kong isinara ang reviewer ko. Na'san na ba yung gagong yun? Anong oras na, 6pm na, oh! Oras pa ba ito ng matitinong lalake!?
Charr.. Tumigil ka dyan, Ace!
"Pero, 'di nga. Ang tagal naman niya. Feeling ko, nagalit talaga." Kung gusto niya ng paliwanag ko, sige, magpapaliwanag ako. Alam ko, ang dumi-dumi na ng utak niya nang dahil sa nakita nito kanina.
Hindi pa ba siya uuwi? Madilim sa salas nang lumabas ako. Inilawan ko. Nagluto na ako pero wala akong ganang kumain. Magkasama kaya sila ni Amanda?
Malamang! Boss niya yung hilaw na mais na yun! May busina ng sasakyan sa labas, parang kidlat kong tinungo ang pintoan at binuksan.
Nandyan na siya! So, talagang sasalubungin ko siya, ganun? Hmp!
"Good evening, Essah." Zendrei? Bumaba ito mula sa kotse na nakaandar pa. Bakit siya nandito? Ah.. Okay! Naalala ko yung sinabi niya kanina kay Amanda—nag-imbita nga pala ito sa birthday party niya.
Pero kakakilala pa lang namin kanina sa hindi magandang sitwasyon.
"A, magandang gabi. Ba't ka nandito? Baka magalit na naman kasi si..Drew, e." Dahilan ko. Ayokong maabutan na naman ni Drew na nandito siya ngayon, tsaka gabi na.
Pansin ko ang magandang pormahan nito ngayon.
"Birthday ko today, I invited you to come to my party, right? Sana makapunta ka.." Ah, ganun? Paano ba magdahilan sa kaniya? Kasi kung hindi niya birthday ngayon, prangka ko siyang sinagot ng 'hindi'.
"Happy birthday nalang sa'yo, Zendrei. Tsaka, 'wag mo ng alalahanin yung kanina, bayad ka na dun. Sige at baka magalit si Drew, e—"
"Amanda's new bodyguard? Kasama ni Amanda ngayon si Drew—they both arrived together at my party earlier." Kumunot ang noo ko. Nagpunta dun si Drew kasama si Amanda? Parte pa rin ba ng trabaho niya yun? E, parte pa ba ng trabaho mo ang makialam, Ace!?
"..hinanap nga kita, coz I thought you're with Drew. He just told me na naiwan ka sa bahay, so I came here." Dagdag niya. Pero dun talaga ako sa parte na magkasamang dumating sina Drew at Amanda. Kaya pala matagal siyang nauwi. Napatango nalang ako.
***
Alessandro:
"Who's he, Amanda? Ang gwapo ha.." I was standing behind Amanda, as always she told me to stay behind. My eyes pinned right to the next table where my target was. Nasa kabilang mesa lang si Mayor Topaz at gwardyado ng mga bodyguards nito.
As if, the old man had always been a target of death threat sa dami ng bodyguards na nakapulupot.
"Yes, gwapo siya and he's mine." Three of them glared at my corner and my jaw flexed. I should had not accepted this invitation—hindi ko pa nalimutan ang eksena sa bahay kanina with Amanda's cousin. Then I realized, his father surely was here.
"Sa'n ba galing si Zendreik and who's this woman with him?" Now they were eyeing to this guy na kanina ko pa sana napilipit ang leeg. He was talking to Ace that close—where in fact, he was a mere stranger to her!
"Kilala ko yang babae na yan," Heard Amanda sourly blurted and glared at me. Hell, what was that all about? When I looked back at Zendrei's direction, f**k.
Ace was walking next to him! She's here, like damn. What was she doing? I heard my wild palpatations invading me now—hell! If I'd made a scene now, I'd blew this mission in one flick. She was wearing this skintone dress, it f**ckin fits her slender body. Napalunok ako at hindi ko mapigilang hindi mapamura when Zendrei held her waist at iginiya sa loob ng villa.
"F**k, Ace." You, woman! She clearly forgotten her paid job with me—sa'kin siya nagtatrabaho and I really couldn't tell if she'd dumb or stupid! Napakadali ng trabaho niya, to act as my fiancée and just f**cking stay in the house! Why was that so difficult to stick in her bloody brain!?
"Yan yung babaeng papakasalan mo, right, Drew?" Amanda hissed behind my ear. Gumalaw ang mga panga ko. She was clearly getting into my f**cking nerves. "..what would you do? Mukhang nadali 'agad ng pinsan ko. Money really talks, Drew." My fists closed and without any preamble I walked and trailed Ace insde the villa. Money talks!? I got a lot of that! Malalaki ang mga hakbang ko ngayon na pumasok sa villa. Amanda can terminate my a*s if she wanted to!
BINABASA MO ANG
Good Boys Gone Bad Series 4: LUST BULLET
RomanceThe last series of Good boys gone Bad, Alessandro Dela Verde & Ace Montereal