♠ Chapter Twenty-Two ♠

1.2K 34 3
                                    

Chapter Twenty-Two

Alessandro:

"Elucidate," Napaupo ako sa swivel chair, I was at the office. I went straight here and called Ija about the matter—f**k, I didn't anticipate his words. And he would never prank my a*s for his entertainment—that like this and certainly not about Ace Montereal.

"Even I, this was shocking. Just two years ago, she got killed by a car accident, man." Ija sounded really dazed by his own reports. I couldn't help not to feel—f**cking upset if this was really true.

But who was she? Sino yung Ace na nakita ko kanina? Standing right in front me?

"Her foster mother died three years ago at sumunod siya. The driver that killed her got detained for months pero nakapag-pyansa din." Nakuyom ko ang mga kamao ko hearing sh*ts—not Ace Montereal. She would never die easily..

And she was breathing—alive!

She was staring back at me and I knew, it was her.

What was she playing again?

F**k!

"Hand me an information about the driver, Ija. Send the files to me, I'll scan it myself. Maraming salamat," The call ended and I felt my head burnt. Blood rage over my system—she was here yet she declared herself dead two years ago!

For what?

For a new mission and for another sums of money?

Ace, you're playing your cards damn well again—but not here, not now. Whomever her new target was, hindi niya kakayanin ang banggain sina Napoleon, Dimitri, at Lorenzo. Kahit hindi nila sinasabi sa'kin—I knew those guys got a dangerous reputation in the black society.

I look for her, over three years. Nowhere to be found—and now she resurfaced.

And to think, that she's still my legal wife?

Damn!

***

Ace:

"Oh, baka makalimutan mo na naman ang daanan patungo sa dorm mo?" Pahabol na sabi ni Erik sa'kin. Isang linggo pa lang mula ng magtrabaho ako sa isla Cuatros bilang waitress ng bagong bukas na floating restaurant. Malaki din ang isla kaya medyo hindi ko pa talaga kabisado ang pasikot-sikot—but I can handle myself.

Umiling ako saka ngumiti. "Okay lang, Erik. Salamat kanina," Hinatid kasi niya ako kaninang umaga.

"Hatid na kita, tapos na rin ang shift ko, e." Nahihiya akong tumango. Mukhang nakalimutan ko na naman talaga ang daan—after what had happened to me, sobrang naging makakalimutin ako kahit sa simpleng direksyon lang.

"Tara?" Sabay kaming naglakad sa mabuhanging daan. Bitbit ko ang backpack ko na may lamang personal na gamit—gabi na rin pero marami namang ilaw, so okay lang.

"So, kumusta? Okay lang ba trabaho mo dito?" Magkapit-bahay kami ni Erik sa syudad, when he told me about this job—kinuha ko na rin kesa sa maging pabigat sa kumupkop sa'kin. Yung pamilya ni Erik ang nag-alaga sa'kin nang maaksidente ako at dahil sa wala akong maalala hanggang ngayon, they let me in in their family and that I would always be grateful.

"Fine. Minsan sumasakit ang ulo ko pero—"

"Erik, tawag ka uli ni boss!" Napalingon kami sa tumawag na isang kasamahan sa trabaho. Hindi pa naman kami nakakalayo.

Napakamot ito. "Paano ba yan, tinawag daw ako—"

"Kaya ko, ano ka ba. Sige na, balik ka dun." Kaagad na itong tumakbo pabalik sa restaurant habang tinahak ko na ang papuntang dorm. I think, I was heeding the right way. Nang paliko na ako, somebody snatched my waist papunta sa isang madilim na sulok!

"Ano ba!" Pumiksi ako but the hands tightly gripped behind me habang hawak niya ako sa pulsohan. Nasa likuran ko siya ngayon—he was breathing intensely.

"Why are you here, Ace Montereal?" That voice.. Napalunok ako—pilit kong kinakapa sa memorya ko pero..napakurap lamang ako ng ilang beses—"S-Sino ka?" Bakit kilala niya ako?

Mas hinigpitan niya ang pagkakahawak niya sa kamay ko, napaimpit ako. "Sisigaw ako--!" Pero bago pa man he put something foul and covered my mouth. Instantly, everything was black.

Good Boys Gone Bad Series 4: LUST BULLETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon