♠ Epilogue ♠

2.2K 64 5
                                    


Epilogue

Alessandro:

After we went out the MO with Mr. Perez, dumiretso ako sa opisina ni Ija. Damn it! How the hell that Erik became her brother?! Ba't hindi nalaman yun ni Ija?

"I didn't know, too!" I didn't even asked yet pero nakataas na ang mga kamay ni Ija—I even created a scene earlier sa pag-aakala kong tinakas at tinago niya sa'kin si Ace!

When we found out about Erikson Fonte's profile—pareho din kaming nagulat na katrabaho pala naming ang gago!

He usually sent on field at mabibilang lang ang mga araw na nandito sa department. Hinintay ko ang pagkakataon na pumasok ito sa kompanya—I knew Ace was in training to become one of us.

But what shocked me was the reality.

Selos na selos pa ako, ha!?

"She doesn't want to talk to me," Ilang araw at gabi kong tiniis na magkasama sila—dahil akala ko nga, eh! Halos mabaliw ako sa mga reports ni Ija lalo na when they leave under in one roof—gusto ko ng sugurin ang bahay ni Erik!

"Just give her a time, bro." Payo niya ngayon. Give her time? I already gave a lot of time—at sasabog ako 'pag hindi pa niya ako pinansin!

***

Ace:

It's been a week here working as an agent in the National Security Intelligence, medyo hindi ko napapansin ang pagpasok ni Alessandro for the entire week—after the scene he made, since then, I felt uneasy everytime may magtatanong tungkol sa relasyon ko kay Alessandro.


Alangan namang e-dedeny ko pa?

He himself blurted our status in one of the bosses here.

I..I really thought he already signed it.

Ilang gabi ding hindi ako makatulog—kahit hindi ko naman aminin, I anticipated that he'd talked about it pero hindi na naulit.

I was about to open my car. Hindi na rin kami masyadong nagkikita ni kuya dahil na-busy na din siya sa kaniyang bagong on field case. I bought my own condo at dun na rin ako umuuwi.

"Ace," Nilingon ko ang tumawag sa'kin. It was Alessandro's closest colleague, Ija. "..ikumusta mo ko kay Alessandro, tell him to drink his medicines—mukhang hindi gumagaling—" Wait, what happened to Alessandro?

"Anong nangyari sa kaniya?" Kaya ba hindi ko siya nakikita sa loob ng isang linggo? Gusto ko talagang itanong kay Ija, pero naunahan kaagad ako ng hiya, e!

"Ow, sorry, I thought you knew kasi asawa ka, anyway, have a safe ride." Aalis na sana ito ng habulin ko hanggang sa parking area.

"Where is he now? Ba't ngayon mo lang sinabi sa'kin? Anong nangyari sa kaniya, Ija?" Sunod-sunod kong tanong. Well, I thought I should knew kasi nga asawa ako, sabi niya diba? Kinabahan ako ngayon.

"Nilagnat lang yun, Ace." Nilagnat? Pero mukha namang mataas ang immune system ng isang yun, ah!

"Where is he?" Pupuntahan ko siya. Ang tigas rin pala ng ulo niya! Bibilhan ko na rin siya ng gamot.

"Sa mansion niya. It'll be better if you'd see him now baka kasi tuloyan mamatay, eh." Tumalas ang tingin ko sa kaniya. Na 'agad namang nag-peace sign saka nagpaalam na sa'kin. Gago rin pala ang isang yun, a!

***

Bitbit ko ang mga gamit, baka din may ubo't sipon kaya sinabay ko nalang din. What happened to that guy? Pwede naman siyang tumawag ng nurse! Ang dami-daming pera! Gusto ko siyang batukan. I knocked on his door pero walang sumagot.

Good Boys Gone Bad Series 4: LUST BULLETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon