File 1 - Wae?

9.3K 165 15
                                    


File 2 - Wae?


~


Casper's POV

It's been a year huh?  And STILL It hurts.

 Nasa FORDRICH UNIVERSITY parin ako ngayon, I'm working on my papers. Nakakapagod pero ayos lang. Nag-aral ulit ako ng ibang course pero related parin sa nauna.  Bakit? WALA. kasi gusto ko. Pwede na nating sabihin na ayoko pa mamalakad ng company namin, or better to say, WALA akong balak. Pero anong magagawa ko, eto na sinilangan ko eh, alangan namang bumalik pa ako sa sinapupunan ng nanay ko at mag-teleport sa ibang tyan para lang takasan ko ang responsibilidad sa pamilya ko.

Isang taon na rin pala ang nakalipas since nagpasya akong kalimutan si Ueli. HAHA! Nung una naisip kong imposible.....pero ngayon...STILL IT'S IMPOSSIBLE! 

Kahit na may sarili na syang buhay at may pamilya na sya. Yeah. Nagpakasal na ulit sila ni Dylan diba? at worst pa kasi, sa kadesididuhan kong makalimot , tumulong pa talaga ako sa pagpa-plano nung si Dylan. How ironic,right? Pero di ko naman yun pinagsisihan. Masaya naman ang babaeng mahal ko eh. Okay na sakin yun.  Meron na rin silang isang "KID" yep. Kid ang pangalan nung bata. Wag kayong mag-isip ng kung ano mga pre. Inampon nila yung bata. But this month may bagong news akong nasagap na medyo huli na ata sa pandinig ko, congrats to them she is pregnant at malapit nang manganak..

Ang masakit lang ay kahit na anong gawin ko, kahit na mag-rap, mag-tumbling at magpagulong gulong ako sa kahabaan ng EDSA, wala parin akong mapapala, MAHAL ko parin sya. 

Nakakatawa ba ako? SYEMPRE. Sino ba naman kasing matinong tao ang nagmamahal parin kahit na nasakatan, iniwan at nagpakasal na yung babaeng mahal nya! HAHA!  I'm so stupid.

-___-

Did I just say stupid? LOL! DREAM ON! 

"Cass! sabay ba tayo?" Tanong sakin ng kakambal ko,si Jass.

"Bakit? akala ko may pupuntahan ka?"

"Hah? Ano kasi,..wala lang...Nagbago na isp ko hehe" Sabi nya sabay evil grin. Ohsht. Kapag nakikita ko ang pagmumuka ng kakambal ko, pakiramdam ko pasan ko ang mundo

OTL

"Psh. Okay" Sabi ko nalang.

"Ah! Cass, maiba ako, wala ka bang balak pumunta kila Ueli? You know, bisibisita~ ^__^ HEHE!~"

"Kung gusto mo makita ang EX mo,.ikaw nalang. Wag mo na ako isama." Sabi ko saka na ako tumayo.  Ngumuso sya atsaka sumimangot. " Oh bakit? Sino may kasalanan kung bakit kayo naghiwalay? hindi ba't ikaw? C'mon Jass. Please, maging matured ka naman kahit kaunti"

"Matured naman ako! Ikaw nga tong ayaw nagmamatigas na hindi makita si bespren Ueli! Haynako! For pete's sake! nasasaktan ka na kambal eh~ :( "

"Mind your own business." Sabi ko at nauna na akong pumasok sa kotse. Maya maya pa sumunod na rin sya.

"Cass!!! Dali na~ puntahan natin si Ueli~"

"No"

"Ca--"

"I SAID NO. Wag mo akong pilitin baka masipa kita palabas ng kotse."  Sabi ko kaya natahimik sya.

It's been 4 months na rin simula ng maging rude ako, inaaway ko lagi ang kapatid ko, cold sa iba at walang pinapansin. I'm not the Cass one year ago. I'm different. I'm independent. Wala na akong kilala maliban sa pamilya ko.

"Uhmm Cass, Si Joo...She's waiting for you diba?"

"Joo?Who's that?" 

"Pati ba naman si Joo?! Haynako. Hindi na ako magtataka kung bakit inaaway ka nya. Ikaw na nga lang ang kaibigan nya tapos ganyan ka pa."

(HMHSL:B2) He's Pretending! secret lang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon