File 18 - Confidential

4.5K 89 11
                                    

File 18 - Confidential


~


( J o o n i e l )



We're here na sa bahay namin. Well actually sakin to, dito ko lagi noong dito pa ako nag-aaral like....uhh...mga grade 1 ako >____>" Then di na ako napunta dito nung grade 2 na ako kasi lipat na ako ngbahay sa Canada.

When I got to my room I locked it to make sure na walang makakapasok. I didnt usually locked my door 'cause I'm usually ang basically alone from my first day of existence. LOL JOKE. Butyeah, I don't have any memories with them,....with my parents...

AHAHAHA!!! Ok ok bago ako maging emo dito, nahiga nalang ako sa kama ko. I put my hands to my face.......

"What to do?" 

*PLOK!* May biglang nalaglag mula sa side table ko.

"Huh? What's that?" Dumungaw ako at tinignan yung bumagsak. It was...Ueli's Diary. 


Kinuha ko yon at in-unlock. Itwas locked,Yes. But somehow, nabuksan ko sya...paghawak ko nga sa padlock na maliit bumukas sya eh...hahaha!!! magic! ahaha! dejokelang talaga.  I was kinda had a hard time opening it tapos yung kwintas ko lang pala makakapagbukas.

I opened it and read....

"Dear Momonji,  

Super saya ko talaga ngayon! biruin mo? Binigyan ako ng puppy ni Professor crush! este ni Sir Andrei! shucks!! ang gwapo nya talaga !! OPPS!  Hindi yung tuta ah? Si Sir Andrei! >////< Nakakainlababo promise! And guess what? Cass allowed me to be his friend! Kyaaahhh!!! For the first time!!! I...I..I think I'm falling for him...AHAHA!!! Ang landi ko!"



Napa-smile ako sa sinulat nya. Para pala talaga syang ako.. 

*tok tok* "Joo, may I talk to you?" Cass

"A-Ah...w-wait!" Nagmadali akong itago yung diary ni Ueli. Pagkatapos, binuksan ko yung pintuan. 

"Anong ginagawa mo sa loob? Di ka naman usually nagla-lock ah?" Cass. Napatingin ako sakanya

"H-How did you know?" 

"EZ told me." 

Ohhh.. Walanyang bampira talaga yun! Kung di eepal sakin kay Cass sya nakikielam. -____- 

"What are you doing?" Cass. Tumingin tingin sya sa likuran ko. Maybe he's trying to notice something..

"Nothing.. I was just...erm...I'm going to sleep. Waeyo? (why?) Is there a problem?"

(HMHSL:B2) He's Pretending! secret lang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon