File 2 - What if..
~
I'm on my way to her when noticed me. She stared at me blankly and continue playing with the butterfly.
How can a smart like her be like this? I mean she's near when were talking about geniusness. Siguro di kinaya katalinuhan kaya naging ganyan. Dejok. Math lang talaga problema nya.
I went in front of her. She stared at me again but now with anger.
"Anong kailangan mo? Akala ko, wala kang pakielam sakin? akala ko di mo naako kakausapin? akala ko--"
"Shut up.." sabi ko akmang kukunin ko na yung bag ko ng agawin nya yun at tumayo. Tumakbo sya palayo sakin.
Peste. Kainis tong babaeng to ah. -__- "COME.HERE"
"WHAT DO YOU WANT FROM ME?! LEAVE ME ALONE!" Sigaw nya saka sya mabilis na naglakad palayo.
PISSED
OFF.
+__+
Binilisan ko rin ang lakad ko saka ko sya sinabayan sa paglalakad. "In my house. 7PM sharp. Don't be late kung ayaw mo pang di sikatan ng araw."
Saka ako naunang umuwi.
Pagdating ko sa bahay, nandun na si Jass at kausap yung butler namin. "Jass, anong problema?" Hindi nya ako pinansin sa halip tumalikod lang sya saka sya nagsalita ulit.
"Just do it." Sabi nya tapos padabog na umakyat at pumasok sa kwarto nya. Pagkatapos nun tumingin sakin si butler Shim at alam na nya ibig sabihin nun.
"She told me to burn all the letters from Canada." Sabay kibit balikat nya.
"Is that all?"
"And not allow Sir Vincent to enter, disconnect when he's calling and punch him"
"Psh. That brat. Sinabi ba nya ang dahilan?" Umiling sya saka lumapit papunta sakin.
"I think they have a problem. Go comfort her." Eto na naman si butler Shim. *face palm* Yeah, close kami nito kahit na wagas ko yang utos utusan. He's like an older brother to us at lumaki na kami na sya ang kasama namin.
"Everything will be fine. Ah! Don't mind her request, I'm waiting for a letter too. If ever there will be a letter from Canada, please direct it to me, understand?"
"Yes master."
"Master..psh. Stop calling me master. -_-" Sabi ko at umakyat na ako.
Tic toc~It's the clock again.
...-___- Kapag di sya pumunta ngayon, bahala sya bumagsak sa Math.
Jooniel's POV
Hi guys! It's been a long time since my last apperance! HOS! parang segundo lang eh~ maka long time ako parang kasinghaba ng buhok sa kili kili ni Rapunzel! NYAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
(HMHSL:B2) He's Pretending! secret lang.
Romance"Sometimes bitterness is the sweetest medicine" - MeriKuriLuXi Copyright © 2013 MeriKuriLuxi. All rights reserved.