File 19 - Maghintay ka lang

4.7K 90 9
                                    

File 19 - Maghintay ka lang

~


( C a s s )



It's been a month huh? Isang bwan na kaming nandito sa Seoul at wala kaming ginawa kundi mag-pose sa harap ng camera.

We're here at Joo's house. Rest day namin ngayon, which means wala kaming gagawin kundi magpahinga. 

I went to the garden to see Joo pero wala naman sya dun. Madalas ko sya doon makita eh, bakit kaya lagi nalang syang missing in action? O.....baka sakin lang? Iniiwasan nya ata ako.

*BEEP ONCE* Tinignan ko kung sino yung nag-text. It was Joo. 

"Meet me at your room" Nagmadali akong pumasok sa loob at pumunta sa kwarto ko doon.

Pagbukas ko nakita ko syang may hawak na notebook....wait.. It was Ueli's diary. Akala ko wala yun sakanya?

"Joo...why is that thing--"

"Sorry." Una nyang sinabi saka sya tumayo at hinawakan yung kamay ko. Pinahawakn nya yun sakin. "Di ko sinasadyang kunin toh..--I mean yes I was... indeed.. Sorry for being sellfish. Sorry kasi pinakeelaman ko yung gamit ng iba."

Huh? I don't get her.  

"Joo---"

"SHHH!!!! Just listen to me first! Di kita pinahihintulutang magsalita. Moment ko to wag ka magmainam!" Sabi nya sakin . Pinilit kong hindi matawa sa asal nya pero hindi ko parin napigilang ngumiti. Ayun nahampas tuloy ako.

=______="

"What?!"

"Wag mo ko tawanan di ka kalbo! >O<"

"Then what's your problem? If this was your problem *points at Ueli's diary* Then you're now forgiven." 

"HINDI IYAN!!!!" Joo. Tinakpan ko yung tenga ko at nag-poker face sakanya. "KYAAAAHH!!! ANO BA! YOU LOOK SO DAMN....H...HOT! >/////<"

Napanganga ako sa sinabi nya. Pakiramdam ko lahat ng muscles ko sa katawan lumuwag at nagsitamlayan lahat...

"Joo...May ...."

"May ano?! >/////<"

"May.....SALTIK KA BA?? +______+"

And then ayan na naman yung sabunot nya sakin. "How dare you?! >/////< I'm praising you and this is the only I can get?! Oh come on! Wala na tayo sa taong dalawang libo't xxxxxxx" Sabi nya

(HMHSL:B2) He's Pretending! secret lang.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon