Heirs of the kingdoms

9 0 0
                                    

Ahhh! Bakit parang bigla ata akong nahiya.

Damn! Hahaha while I was writing this story a million questions bothering me.

Hindi ko talaga alam kung bakit ganitong klase ng story ginagawa ko pero I kinda like it.

Well! We all know that plagiarism is crime. So don't dare to steal someone's piece. Hmmmm....

This story is all fabricated! Gawa-gawa lamang ng imahinasyon ko ang lahat.

Kung mayroon mang pagkakapareho ng pangalan, lugar na nagamit sa kwento. Iwan baka pareho lang talaga! Hahahaha Don't dare to say that I am plagiarizing my story. Hindi ba pweding nagkataon lang. Hahaha well pwedi naman ganun. Yikes 😅

baboshhhhh


CHARACTERS

Azeron Cruiez

-He already had everything but not the freedom from the disease that seemed to be a chain that bound him. Until he descovered the truth about his real identity.

Lincoln Chaves (Prince Second)

-Madalas siyang tahimik sa lahat ng pagkakataon ngunit mababago iyon ng panahon.

Diego Sandoval (Prince Third) 

-To be able to to find what's hidden. Diego is willing to risk his life no matter what.

Abel Florez (Prince Fourth)

-Malalaman niya ang buong katutuhanan mula sa isang aklat at nanaisin niyang magbalik sa pinanggalingan niyang mundo para maghigante.

Cassia Clemente (Princess Fifth)

-Isa lang ang kaniyang gusto! Ang maging malaya katulad ng ibang mga Mago! Malayang gawin ang naisin.

Levestro Santiago (Prince Six)

-Ang kakaibang pakiramdam na naramdaman niya ng makita ang isang lalaki ay ang magdadala sa kanya sa isang kagustuhang makatagpo ulit ito at malaman ang kaugnayan nito sa kanya.

Athena Dela Cruz (Princess Seven)

-A Princess who just wants to know herself. She wants to find out where she came from and who is her real father.
But a mission will take her away from her plan. Her plan to find out the truth will be thwarted.

Fiona Belmundo (Princess Eight)

-Siya ang pinakabata sa lahat kaya naman ang tingin niya sa sarili niya ay mahina at dapat lamang sumunod sa sasabihin ng iba.

Mago- Tawag sa mga taong nakatira sa mundo ng Metica. Mga nilalang na may kanya-kanyang kapangyarihan ayun sa kanilang pinanggalingang angkan.

PLACES (TAGPUAN)

Metica World- Pinanggalingang nilang mundo. Mundo ng mga Mago. Mundo ng mga makapangyarihang nilalang.

Binubuo ito ng Siyam na Kaharian.

Kingdom of Myrinth- kaharian kung saan sila lumaki at nagka-isip. Kung saan sila natuto. Ang tanging kaharian na nasilayan nila.
Sinumpang kaharian. Kaharian ng mga itinakwil.

Kingdom of Watero- Kaharian ng tubig... Kahariang pinamamahalaan ni King Roda.

Kingdom of Majica- Pinamumunuan ni King Aldus. Kaharian ng mahika.

Kingdom of Lansara- Kaharian ng mga may kakayahang kontrolin ang lupa. Pinamumunuan ni King Semon.

Kingdom of Levero- Kaharian ng Hangin! Kayang nilang kontrolin ang hangin. Pinamumunuan ni King Raquim.

Kingdom of Blosaam- Kaharian ng mga nilalang na kayang gayahin ang kahit na anumang hayop sa paligid. Kaya nilang bumuhay ng mga hayop at pumatay nito sa isang pitik lamang. Kahariang pinamumunuan ni King Danus.

Kingdom of Fires - Kaharian ng apoy. Kaya nilang kontrolin ang apoy. Pinamumunuan ni King Maxemo.

Kingdom of Aspen- Kaharian ng kalikasan. Ang kanilang kaharian ang nangangalaga sa kalikasan. Ang kanilang kaoangyarihan ay nakabase sa kalikasan. Pinamumunuan ni King Zillo.

Kingdom of Mitago- The greatest Kingdom in Mytica. They can control one, two or three powers. Land, Fire, Water, Air, Majic, Life... Ang mga mamayan ng Mitago ay nag-aangkin ng isa o higit pang mga kapangyarihan. Ngunit hindi lahat ay kaya nilang kontrolin. Mga dugong bughaw lang sa kanilang lahi ang nakakayang hawakan ang lahat ng kapangyarihan. Yun din ang dahilan kung bakit sila ang itinalagang makapangyarihan at mataas sa lahat ng mga kaharian.

Ang namumuno sa Mitago ang siya ring namumuno sa buong Mytica...

This is a work of fiction. All the events, names and places are ficticious. Don't try to steal my work.. Remember plagiarism is a crime. Love yahhh 😘

Heirs of MiticaWhere stories live. Discover now