CHAPTER 13 - BEASTS

2.6K 96 7
                                    

AMARA

Minsan talaga habang tumatagal ang presensya ng isang tao sa buhay mo, nakikilala mo lalo. I am not confident on what I know about Nikkolai and his escapades but I guess I will be forever trapped knowing things about him. 

The arrangement that we had, the wedding, isn't simply something that can be divorced. Malinaw na nakasaad sa last will na hindi pahihintulutang maghiwalay kami ni Nikkolai balang araw kung sakaling matapos nga namin ang gusto naming gawin. Pareho kaming may rason kung bakit namin pinasok ang sitwasyon na ito. I don't have a choice in the first place... but he does. 

Hanggang ngayon may parte sa isipan ko ang nagtatanong "bakit ako?" Maraming babae ang puwedeng maging bride ng isang Galanis. Just knowing his reputation, women will throw themselves to his feet and that billionaire can pick a bride for himself. 

I shrugged and put the thoughts aside. 

Later in the afternoon, like what Helion informed us, dumating nga ang mga bisita. 

"Do you want to come and see them at the dock?" tanong niya habang nagbibibihis ng black button down shirt. 

Inaayos ko ang desk kung saan siya nagtatrabaho kanina. I don't know why I'm doing things like this but it slowly becoming a habit to me. Doing small stuffs for that man. 

"Hindi na. I'll just stay here," sabi ko matapos itabi ang mga papeles na nagkalat at ang laptop.

Pinagpag ko ang mga kamay ko at kinuha ang tasa ng kape na dinala ko sa kanya kanina. Siya naman ay kinuha ang kanyang phone sa desk. 

"Okay. I'll tell Helion to call you when we arrive at the foyer." 

Tumango ako at sumabay sa kanya sa paglabas ng kwarto. We went down the staircase. Nasa baba na si Helion at nag-aabang kay Nikkolai. Binigyan ko siya ng mahinang tango at dumiretso na ako sa kitchen para hugasan ang tasa. 

"Do you think she's pregnant?" 

"Lower your voice down! your highness might hear you!" 

"I mean why would your highness marry a random girl, right? I thought he will marry the woman he's with at the magazine." 

Mahihinang bulungan ang naabutan ko sa kitchen. 

There are three maids whispering at each other while doing their tasks. Napahinto naman ako sa paglalakad at dahan dahan na nagtago sa isang knight armor na naka display malapit doon. 

"What's her name again?" one of the maids asked. 

"Who? the wife of Sir Galanis?"

"Of course not, stupid! The woman who supposed to be his wife. The one in that magazine." 

Ohhh, looks like Nikkolai had a woman before. Mukhang iyon ang pinag-uusapan ng mga maids. Does he have a girlfriend? 

Hmm... judging that billionaire bachelor, I don't think he's the type of man who do the boyfriend and girlfriend thing. That would be ridiculous! I laughed inwardly. 

"Which magazine? He have magazine covers with different models and business tycoon!"

That's what I thought. He won't do that romantic shit. Panigurado, maraming babae yan. Sadly, dahil sa last will, napilitan tuloy siyang magpakasal. 

I shrugged my shoulders and walked out of my hiding place. Biglang nagsitahimik ang tatlong maid at sabay sabay na nagsiyuko sa'kin. Binigyan ko naman sila ng tipid na ngiti. I'm not hurt from what they're talking about.

"L-let me do that for you, miss," aniya ng isa sa kanila at kinuha sa kamay ko ang tasa. 

"Thanks." 

The Billionaire's Wicked Scars | RBS 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon