CHAPTER 52

7.5K 83 7
                                    

DREW’S POV

“Whaaaaat? Heck no! You said after 3 months, we can get married. Now, you’re telling me to give you 2 more months? Bullshit Sabel! Kailangan namin maikasal ni Drew as soon as possible! Hindi niyo ba magagawan yun ng paraan? I thought you’re great? Bakit puro kapalpakan ang ginagawa mo? Papalitan na kita sa pinagagagawa mo!” Galit na galit si Theresa sa wedding coordinator kanina pa. Pano kasi, Yung dating 3 months na pag-iintay niya, magiging 5 months daw dahil di umano hindi nila kaya yung demand na kasa ni Theresa in just 3 months. Masyado daw imposible. Napapangiti naman ako ng palihim. 

“Theresa, the wedding that you are demanding is too impossible to be prepared in just 3 months. We are trying our best pero the materials that we need are needed to be exported from USA. You want a fabulous wedding? You have to wait! Matutuloy naman yun eh. Maghintay ka lang! Actually, the wedding that you are wishing needs 1 year to prepare. Pero dahil nagmamadali ka, limang buwan nalang namin gagawin lahat! Limang buwan! Sagad na yon!” Halatang iritang-irita narin si Sabel sa demand nitong demonyitang to. Nakasalampak lang ang sarili ko sa sofa habang patuloy silang nagtatalo.

Tumingin sakin si Theresa. Tiningnan ko naman siya ng blangko. Umupo siya sa tabi ko at inihilig ang ulo sa dibdib ko. 

“Baby boy... 5 months pa daw... Can you still wait?” Sabi niya sa tonong painosente at paawa. Tss! Nakakadiri!

“I really wanna be married to you as urgent as possible pero I want the best wedding on earth. Let’s wait baby boy ha. Wag kang maiinip. Please.” Natawa si Sabel sa nakakadiring reaksyon sa mukha ko. Itong babaeng to, masyadong desperada, Kung napakasama ko lang sanang tao, matagal ko ng naipasalvage to. Hay bwiset!

Itinulak ko si Theresa para makatayo ako. Napaupo naman siya sa sahig.

“Aalis na ko! May lakad pa ko.” Matigas na sabi ko. Napatayo si Theresa at kumapit sa braso ko.

“Where are you going baby boy?” Itinaboy ko ang kamay niya at nagdire-diretso palabas ng pinto.

“Drew! Wait!” Tatakbong humarang si Theresa sa harap ko.

“San ka pupunta? Marami pa tayong aasikasuhin.” Humawak siya sa braso ko.

“Hayaan mong yang wedding coordinator mo ang magasikaso ng lahat. Kaya nga siya binabayaran eh! Saka diba sabi ko sayo wag mo na kong tanungin tungkol sa kasal na yan? Gawin mo gusto mo! Wala akong pakealam!” Itinulak ko siya dahilan para mapatabi siya sa dinadaanan ko. Nakita kong sumimangot siya bago nagsalita.

“Matututunan mo rin akong mahalin.” Pagalit na sabi niya. Hindi ko na siya nilingon at dire-diretsong naglakad papunta sa kotse ko.

BED MASTER  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon