CHAPTER 76

1.3K 23 2
                                    


DREW'S POV

Huminga ako ng malalim bago tuluyang bumaba sa kotse ko. I parked my car outside the gate of our house. I was in Tom's dad's birthday party when Theresa called. She said she wants to talk to me here at home. Tahimik akong naglakad papasok ng bahay.

"Baby boy!!!" Sinalubong ako ng yakap ni Theresa. I hugged her back. She doesn't know na alam na ni Janna ang lahat at hanggat di ko naaayos to, I have to pretend na ikakasal parin kami.

"I missed you." She said habang nakabaon ang ulo niya sa dibdib ko?

"You went to Mr. Lim's party?"She asked.

"Yup" I nodded. Bigla siyang sumimangot.

"They both had an accident. Pero si Mr. Lim, he's celebrating his second life now while dad...he's still in suffer." Malungkot na sambit ni Theresa. Nakita kong lumuha siya. This time I know na totoo ang mga luha niya. She's not pretending anymore. She's in pain.

Hinila ko siya paupo sa couch. I calmed her. Ayaw na ayaw ko sa babaeng to pero I really felt bad for her. She only has her Dad with her and pag nawala pa ito, I really don't know kung kakayanin pa niya.

"Are you with Janna?" Biglang tumaas ang kilay niya.

"I'm with Janna, Aki and Art. They were invited." Umirap siya.

"Nevermind. Wala sa isip ko ngayong mga panahong to ang babaeng yun. I came here para..." Natigilan siya.

"Drew we are traveling to Germany for dad's medication. He needs to recover. Desperada na ko. Di baleng maubos lahat ng kayamanan namin, gumaling lang si daddy." Bumuhos ang luha ni Theresa. I felt the sincerity.

"We need to postpone the wedding." Natigilan ako. Napangiti ako ng palihim.

"Alam kong ipinapanalangin mong wag matuloy ang kasal pero Drew itutuloy natin. When I come home, we will pursue the wedding." She held my hand

"Wag na wag mong tatangkaing traydurin ako." Nagbanta siya. Napangisi naman ako. Sorry ka nalang Theresa. Nakikiayon sakin ang pagkakataon.

"Dad must survive. He must Drew. He must." Lumuha siya. I hugged her with sincerity. I know the struggle of having a dying dad so walang halong kaplastikan ang pagcomfort ko sa kanya.

"Just pray." Mahinang sabi ko. I know the word 'pray' is forbidden for her dahil ugaling demonyo tong babaeng to pero baka sakali namang makinig siya sakin.

She smiled at me.

"You're mine baby boy. Sakin ka lang. Alam kong kaya mong sumalakay habang nakatalikod ako. Sige lang. Pero pag balik ko, ikakasal tayo." Umirap siya. Di nalang ako umimik.

———————————————————————

"Good evening sir" bati sakin sa front desk. After namin magusap ni Theresa, I went back to my condo.

"Evening. Napansin mo si Janna kung nakauwi na?" I asked. Di ko na siya tinawagan coz I know she was enjoying the party. 3 am na so I felt kanina pa siya inihatid ni Tomas.

"Hindi po Sir. Hindi pa po ata dumadating" I made a 'what' face. I tried to ring her phone but she's not even answering.

—————————————

Tom's POV

"Di pa ba tayo uuwi?" I asked Janna. After Dad's party, we went to the bar. We were with Aki and Art a while ago pero umuwi narin sila.

"Hey. You're drunk" I told her. She gave me a cute smile. Sobrang pungay na ng mga mata niya.

"Forgot what I said a while ago. Okay?" 500x na ata niyang sinabi sakin yan. She's referring to what happened few hours ago sa parking lot ng hotel.

BED MASTER  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon