CHAPTER 1 Meet the Beast
"Bakla!!" Sigaw sa kaibigan kong bakla na wala nang ginawa kundi ang magpaganda at lumandi.
"Ano ba Nman yan bakla Wag mo nga akong gulatin sa sigaw mo Nagmemake up ako oh!" Iritado nyang saad.
"Eh kung Gulatin kita sa Suntok Gusto mo? Ayaw mo sa Sigaw eh edi Sa Suntok nalang Ano?" I Said sarcastically.
"Tsee! Echoserang frog!" Saad nya at nagpatuloy sa pagmemake up.
"Eh Bakla ganto na nga wala nakong trabaho baka matutulungan moko?" Saad ko.
"Heh pagkatapos mokong pilosopohin ganyan ka ngayon!" Saad nya.
Tumawa ako at nagpacute.
"Sige na Please tulungan moko" nagpout at nagpacute ako.
"Basta ba kapalit neto ireto moko sa mga kaibigan mong boys!" saad nya.
humagalpak nman ako ng tawa.
"Sure! Yun lng nman pala eh So Tara na at maghanap na tayo ng trabaho ngayon!" I said.
Inayos nya ang kanyang mga make up na nasa harapng salamin at humarap sakin.
"Papakilala moko ha Hihihihi" malanding saad nya.
"Oo na nga tara na maliligo lng ako".
Tumayo nako at dali daling tumakbo sa Cr at naligo.
Isang oras akong nakapagayos at bumaba narin pagkatapos Si Ryan/Riana ay naghahantay na sa may sofa.
"Bilisan mo na jan bakla may gagawin pako!" iritado nyang saad.
"San kaya may mga hiring ngayon?" saad ko at kinuha ang bag sa may sofa.
"May nakita nakong Hiring sa isang company dito Sa Makati un" He said.
"Ganun Sige baka nman maganda yan" saad ko at agad na kaming tumulak palabas.
Tahimik lang ako sa byahe at syempre excited at medyo kinakabahan.
Alas dies y media kami nakarating sa Building na iyon sa palagay koy 16 floor iyon.
"Oh Yan ha Dito kana magapply nakapagtanong nako Kung Hiring nga So Tumpak nga kaya Gora na Magapply kana at may gagawin pako" saad ni baklang Ryan.
"Tsee Sige na Salamat bakla!" saad ko at hahalikan ko sya sana sa pisnge ng itulak nya ko.
Humagalpak nman ako ng tawa ng marealize kong pinagtitinginan nako.
"Kadiri ka! Hinde porket magbestfriend tayo May halikan portion na Eww!".
Nagmartsa na sya palayo at agad na sumakay sa taxi.
Kumaway nalang ako at tumawa ulit.
"Arte haha" saad ko at pumasok sa loob ng building na iyon maraming tao at May mga nakakasalubong pa akong mga naguusao na natanggap dw sila.
"Natanggap ako bes ikaw ba?" tanong nung babaeng nakaskirt gaya ko sa kasama nyang nakaskirt din.
"Pareho tayo hahaha"Hagikhikan nila.
Sana matanggap din ako Sana sana sana!.
"Ah Miss San pwede Magapply?" tanong ko sa babaeng naformal na aplekante na siguro dito.
"Ah Dun Po Maam Halika Maam samahan ko kayo" saad nya at Naglakad na.
Sumunod ako at Ngumiti.
"Thank you" saad ko nang makarating na kami sa tamang room kung saan tumatanggap ng mga magaapply.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Teen FictionAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo