Chapter 36

661 32 0
                                    

Nagising ako Dahil sa iyak Siguro nang anak ko Mumulat ako at nagkusot pa nang mata.

"Gising na sya" I heard Ryan voice.

Napatingin ako sa paglapit nya at Naningkit ang mata ko.

"Ang Anak ko?" Tanong ko nag tuluyan nang mumulat.

Bumuntong hininga sya at Hinawakan ang kamay ko.

"Ally Sorry Pero Wag Ka mabibigla Ha" Aniya na nakapagpakaba sakin.

"B-bakit? May Nangyare ba?" Tanong ko at luminga linga.

"Ally Walang Nangyare Tulog ang Baby mo" aniya.

Nakahinga ako nang maluwag at Napaisip.

"Anong wag akong mabibigla?" I asked.

"Ally.." Pamilyar na boses ang narinig ko at Sobrang tumalon ang puso ko sa sobrang bilis nang pintig.

Si Haze ay lumapit sa hinihigaan ko at Karga karga ang Anak kong natutulog Kahit Tulog pa ito Halatang halata na kamukha nya ang daddy nya.

Tumulo ang luha ko Dahil Kahit anong gawin ko kahit nandito sya Parang hinde kami mabubuo Lalo syang Guwapo Ngayon.

"Anong ginagawa mo rito?" Tanong ko at dahan dahan na bumangon.

"Nandito ako para sa baby natin at para Sayo Sinabi ni Ryan na Buntis ka raw at nanganak na at Sinabi nya na Nandito kayo sa Batangas kaya narito ako"he said.

Tumulo muli ang mga luha ko at agad ko nang pinalis iyon.

"Nasan ang Asawa mo? Pinayagan ka bang pumunta rito?" I asked.

"Asawa? Wala akong Asawa" aniya.

"Sinungaling May fiancee ka Si Lea" Tinaasan ko pa sya nang kilay at Tinaas ko ang kamay ko para kunin ang anak ko.

Inabot naman nya sakin at dahan dahan kong kinuha at niyakap at hinalikan sa noo.

"Wala akong Fiancee At Wala akong Asawa."

Umiling ako ayokong maniwala sa kanya baka umasa ako na pwede kaming dalwa.

Hinalikan ko nalang sa noo ang anak ko at pinagmasdan ang mukha nya.

"Kamukhang kamukha Mo" saad ko at Hinalikan sa ilong ang anak ko.

"Kaya nga kahut saan ka pa magtago makikita at makikita kita kase may tanda na para mahanap ka" ani Haze.

Inirapan ko lang sya at Nilaro nalang ang Kamay ni Baby prince Haiden.

"Anong Name nya?" Aniya.

"Prince Haiden" tipid kong sagot.

He chuckled.

I raised my eyebrows.

"King Haizen At Prince Haiden Kahit sa Pangalan Alam ko nang Anak ko yan" aniya at umupo malapit sa kama.

Hinde ko sya pinansin at nilalaro parin ang kamay nag anak ko.

"Mahal kita Ally At Mas lalong Minahal kita Dahil Sa anak natin" aniya na nakapagpapintig muli sa puso ko.

Tumulo ang luha ko at Hinde ko un mapalis kase hawak ko ang Anak ko.

Tumayo sya at hinarap ako Hinawakan nya ang mukha ko at Pinalis ang luha ko.

"Mahalin mo rin ako Ally At Kapag nalaman kong Mahal mo ako Hinde ako magdadalwang isip na Pakasalan ka" Aniya na mas lalong nagpaiyak sakin.

Mahal ko sya At ngayon Nasa harap ko na Kaya ko bang sabihin ang mga salitang un Ang dali dali sabihin pero kinakabahan ako.

"Please Ally" aniya at hinalikan ako sa noo.

"Mahal kita" buong tapang kong saad.

Tiningnan nya ko at Ngumiti.

"Mas Mahal kita" aniya.

Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓Where stories live. Discover now