Lumipas pa ang mga Araw at ganun parin ang mga ginagawa ko linis nang bahay tambay sa ilalim ng puno nang mangga bili sa tindahan at Paglalakad lakad para maexercise ako Medyo nasasanay narin ako sa mga ginagawa ko Baka mamiss ko ito kapag Lumabas na ang baby ko.
Pumunta din ako Kay Doc Suarez para magpacheck up at Nagpaultra sound narin Ako At Nalaman kong Lalaki pala ang magiging anak ko Kaya bagay na bagay sa kanya ang magiging pangalan Nyang Prince Haiden Kung hinde mang Papalarin na maging Claverion Edi Mas bagay din nman ang Apelyido Kong Mortel dba?.
Napangiti nalang ako habang Pinagmamasdan ang tyan ko sa Salamin Bilog na bilog at medyo nababanat na ang pusod ko.
Hinimas himas ko nalang ang Tyan ko at Agad na tumulo ang luha sa gilid nang mata ko.
Paano kung Kamukhang kamukha mo Ang Ama mo baby? Malalaman ko kaya agad ang Daddy mo kapag Nagkita kayo? Pero Hinde ko nman hahayaan na malaman nyang May anak sya sakin Ayokong kawawaan nya lang ako dahil sa anak nya sakin.
Pero Masakit lang Isipin kase Lalaki kang hinde buo ang pamilya Pero baby Hayaan mo gagawinnang mommy ang lahat para hinde Magkulang si Mommy Promise baby At Sana maintindihan mo iyon balang araw.
Pinalis ko ang mga luhang tumulo at agad na ngumiti.
Kung Malaman Man nya Bahala na pero Sana Kapag nalamannya ay wag nyang kunin sakin ang anak ko May fiancee sya at Ayokong isipin nang iba na Kabit ako Ayoko nang ganun.
Ngunit Paano ko matatakasan ito? May nabuo Saming Dalwa at Ayokong Sabihin Na pagkakamali iyon Kase Ginusto ko iyon pero Hinde rin Nman sinasadya iyon.
Ngunit Paano nga kung ganun May makakatanggap ba Paano nalang kaya ang iisipin nang iba sakin o sa magiging Anak ko Huhusgahan ba nila kami? Paano na?.
Lumipas ang Isa pang linggo at natuwa ako nang Marinig ang isang busina nang sasakyan alamko na agad kung sino iyon.
"Ryan! Hanz!" Bati ko nang makalabas nang bahay at sinalubong ang dalwa na magkahawak pa ang kamay.
"Hi Ally! Hi Pamangkin" bati ni Hanz at Natawa nman ako.
"Anong Pamangkin Ka jan Inaanak na natin yan Magiging Ninang at Ninong Tayo noh!" Maarteng saad ni Ryan.
Pumasok kami sa loob nang bahay at Maghahanda na sana ako nang meryenda pero pinigilan nila ko.
"Wag ka nang magabala pa samin Ally Marami Kaming nakain Papunta rito kaya Umupo ka nalang muna jan" si Hanz.
Natawa ako bahagya at Ngumiti.
"Salamat sa inyong dalwa ha" saad ko.
Ngumiti ang dalwa at inabot sakin Ang dala nyang bag.
"Yung iba mong gamit dinala ko na at alam kelangan mo yan" ani ryan.
Ngumiti ako at Tumango.
Ang sweet pa talaga nang dalwang ito Nakakainggit!.
"Kamusta kayong Dalwa?" Pang uusisa ko.
"Eto Stay Strong Hahaha" malanding saad ni Ryan at hinalikan si Hanz sa labi.
Natawa nalang ako nang Ngumiti si Hanz at Tumango.
"Sana all Dba" aniya.
Inirapan ko nalang ito at Tumawa ulit.
Marami kaming napagusapang tatlo at napagusapan narin namin ang mga pinaggagawa ni Haze na Kesyo Palaging nagwawala raw sa Office nya at Palaging Pumupunta sa condo ni Ryan para magtanong tungkol sakin.
Ewan ko ba pero Kinakabahan ako sa kanya Hinde ko kase alam kung magagalit ba sya sakin o Hinde kapag sinabi kong may anak kaming Dalwa.
Nang maghapon na ay Napagpasyahan nang Dalwa na sila na ang magluto kaya pinagpahinga nalang muna nila ko Kaya Laking pasalamat ko kase narito silang dalwa para Samahan at damayan ako.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Teen FictionAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo