Dalwang araw ang lumipas Nakauwi na kami sa bahay at nagpahinga Nakatulog Naman ako nang maayos habang tulog sa tabi ko si Baby.
Sa sahig natutulog si Haze at sa kabilang kwarto naman sina Ryan at Hanz.
Nang magising ako ay Bumangon nako agad at Bumaba Balak ko sanang magluto Kase maayos na nman ang Pakiramdam ko.
"Sir Haze Gising" tawag ko at tinapik ang balikat ni Sir Haze.
Mumulat nman ito at pinagmasdan muna ako at saka ngumiti.
"Good Morning Wife" aniya.
Uminit ang pisnge konat nagiwas nang tingin.
"Sir Tabi ka muna kay Baby Magluluto na muna ako" saad ko at tumayo na at pinagmasdan ang anak namin na mahimbing na natutulog.
"Bakit Sir? Dapat Hubby, honey or Baby narin kase magasawa na tayo Kasal nalang ang kulang Para Asawa na talaga" aniya at agad na tumayo at Umupo sa kama.
Hinalikan Nya sa ulo ang anak namin at tiningnan ako.
"Ako na ang magluluto Ikaw na ang dito Kay Baby" saad nya at agad nang tumayo at hinawakan ang mukha ko.
"Hinde ako N–."
Hinalikan nyako sa labi kaya hinde ko na natuloy ang sasabihin ko.
"Dito Kana Wife Ako na ang magluluto" aniya Tumango nalang ako sa sobrang kaba.
Nang makalabas na sya sa kwarto ay nagbuntong hininga ako sobrang lakas nang pintig nang puso ko.
Tinabihan ko nalang ang anak ko at pinagmasdan.
"Sobrang kamukha mo ang Daddy mo baby" saad ko at hinalikan ang kamay nya.
Ang tangos nang ilong nya at Kulay Brown ang mga mata Mapula nadin ang kanyang labi at Kung pagmamasdan ay parang si Haze nung bata.
Nagising si Baby nang mag8am na Binuhat ko na sya at agad nang lumabas nang kwarto.
Nandun Ang tatlo sa Kusina at nagkekwemtuhan Natuwa nman ako kase alam pala ni Haze na Ganun ang pinsan nya At Masaya ako para sa kanila.
Kumain kaming Lahat at Naisipan kong bumili na muna habang Binabantayan nina Ryan si Baby Habang nakasakay sa Stroller Nakadede nadin nman sya sakin Kaya alam kong busog na sya.
"Pakibantayan muna ha May bibilhin lang ako" Saad ko at lumabas na nang bahaybat dahan dahang Naglakad.
Hinde ko namalayan na sumunod pala si Haze Sakin kaya napatigil ako saglit at hinarap sya.
"Bakit ka Sumunod Dun ka na kay Baby" Saad ko.
"Sasamahan na kita" aniya.
Ngumuso nalang ako at tumango wala nman akong choice.
Naglakad kami pareho at Nang makarating kami Sa tindahan ay bumili ulit ako nang Dalwang balot na cheese cake Para samin at para sa mga naglalaro Na nakita ko kanina.
Nang maibigay na sakin ang sukli pagharap ko ay Nakita ko si Kathy na Kala moy nakakita nang multo.
"Hi Pogi Anong Pangalan mo?" Ani Kathy at Naglahad nang kamay kay Haze.
Tumingin sakin si Haze At Umiling ako.
"Kathy" Tawag ko.
Bumaing si Kathy Sakin at pinagtaasan ako nang kilay.
"Pakilala mo nman ako Rito sa Kasama mo Ally" aniya at tinapik ang balikat ko.
Feeling Close Ha? Sige papakilaa kita!.
"Ah Haze si Kathy. Kathy Si Haze" saad ko at Lumapit na kay Haze.
Hinawakan ko ag kamay nya at pinagsalikop ang mga daliri namin.
Nakita ko nman ang gulat sa mata ni Kathy.
"Asawa ko Pala Kathy" saad ko at Ngumiti.
Napangiwi sya at tipid na ngumiti.
"Alis nakami May gagawin pa kami eh" saad ko at Hinila na Si Haze palayo.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Teen FictionAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo