"Charm uuwi nako ha" paalam ko kay charm.
"Sige uuwi narin ako mamaya" saad nya.
"Sige bye!" Saad ko at agad nang lumabas ng bar.
Naglakad nalang ako patungo palabas para humagilap ng taxi Madaling araw na at kagagaling lng sa trabaho namin sa bar marami pang tao roon pero pwede na nman dw umuwi ang iba.
Luminga linga pa ko para maghanapng taxi pero walang dumadaan Damn!.
Naghintay pako ng ilang minuto at napaatras ako ng may biglang magpark sa harapan ko.
Isang Ford ang nagpark sa harapan ko kaya napataas nalang ang kilay ko.
Nabigla ako nang biglang nagbukas ang bintana nito at dumungaw ang naroonsa loob.
"Hey Gusto mo bang sumakay?" He said.
Kumunot nman ang noo ko at agad na umiling.
"Sinabi ko bang gusto ko".
"I can drive hou home" aniya.
"Hinde na kaya kong umuwi" sabi ko sabay irap.
Kala mo nman sasakay ako jan? Iniinis moko lagi tsk Kalamo ha.
"Okay Then" He said at agad nang pinaharurot ang sasakyan.
Tsk Yabang mo Bwisit!.
Naglakad pako nang ilang hakbang para maghagilap ng taxi Pero walang dumaan at isang pamilyar nman na sasakyan ang nagparkna nman sa harapan ko.
At nang bumaba ang bintana ay agad akong ngumisi.
"Waiver!" Saad ko at ngumiti.
"Tara na hatid na kita" saad nya at binuksan ang front seat.
Agad nman akong pumasok doon at agad naring isinarado ang pintuan at agad na kaming tumulak pauwi.
Marami kaming napagkwemtuhan ni Waiver marami din akong naikwento sakanya tungkol sa mga Trabaho ko at tungkol kay Sir Haze na masyadong mayabang at Halimaw sa trabaho tsk!.
Naabutan ko pa yun na may sinisigawan dahil nagkamali sa pinapagawa nya kaya agad kong hinila yung lalaki palabas ng office kase halimaw na si Sir Haze nun.
Palaging mainitin ang ulo nya sa mga tao sa office lalo na kapag may nagagawang mali kahit sa akin ay nararanasan ko minsan pa ngang nasabihan nya ako ng tatanga tanga.
Nageecho un minsan sa tenga ko but I dont mind hinde ko na lang un papansinin at minsan nagiging halimaw na talaga sya kapag pinipilosopo ko sya natatawa ako minsan pero kapag sobra na hinde nako makangiti.
He look so pissed kapag Kinakausap ko yung mga kliyente nyang mga gwapo pero hinde ko alam kung bakit. Siguro dahil nakikitungo ako ng maayos sa kanila at hinde ko sila pinipilosopo kase alam nyang sya lng ang pinipilosopo ko Haha.
I dont Care about that Bahala sya Kung Halimaw sya maging halimaw na sya forever I dont Care basta gagawin oo nalang lahat ng trabaho ko.
Nakauwi ako nang alas tres ng umaga nagthank you ako kay waiver sa paghatid at agad narin naman akong nakatulog nang makarating ako sa kwarto.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Teen FictionAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo