Chapter 30

620 28 0
                                    

Sa bawat araw na lumilipas ay mas nagiging panatag ako Hinde ko Iniintindi ang mga sinasabe ni Kathy sa tuwing nakakasalubong Ko sya Ayoko nang gulo at baka mapasama pa iyon sa baby ko.

Habang tumatagal ay mas lalong lumalaki na ang tyan ko kaya halata na talagana buntis ako Kaya nang malaman Nang Iba kong kaibigan Kay Ate Wency ay dinalaw nila ko Sa bahay.

Nagulat pako kase Bigla nalang silang napasugod sa Bahay Un pala si Ate Wency ang nagsabi na Buntis ako pero mga Kaibigan ko Naman ang mga iyon Kaya mas naging Panatag ako kase maalaga silang lahat sakin.

"Ally Dapat pala Palagi ka naming Nabibisita rito Para matulungan Kang Maglinis ano?" Ani Lia.

"Oo nga Ally Tapos Kunin mo kaming Ninang Ha" si Manilyn.

"Anong Ninang Kayo Jan ako Ang kukunin Niyan Dba Ally " si Jinkie naman.

Natawa nalang ako sa Tatlo at umaling.

"Kukunin ko Kayong lahat kapag Lumabas nato Pati Nga si Ate Wency eh Nagpresinta na" tawa tawa kong saad.

"Naku Basta Ninang Kami Ha? Nga pala Nasan ang Ama nyang Dinadala mo?" Jinkie Asked.

Natahimik ako hinde ko alam ang isasagot.

"Ano Kaba Naman Jinkie Yaan mo na si Ally Baka May problema sila Nang Ama nang Bata kaya wag mo nang Tanungin" si Lia.

"Ay Sorry Ally" Si Jinkie ulit.

Ngumiti ako at Umiling.

"Ayos lang May problema nga kami nang Magiging Daddy nya kaya nandito na muna ako At Hinde muna magpapakita sa kanya" saad ko.

"Eh Alam ba na may Anak kayo?" Si Manilyn.

"Hinde. Hinde ko sinabi sa kanya" diretsahan kong sagot.

Tumango nalang ang tatalo at hinde na muling nagtanong.

Tinukungan nila ko sa paglilinis nang bahay at Umuwi narin sila pagkatapos Kaya napangiti nalang ako nang makaalis na sila.

Aakyat na sana ako para pumunta sa kwarto ko pero Tumunog ang Cellphone ko sa table kaya agad akong bumaba muli at sunagit ang tawag.

"Hello Ryan" saad ko sa kabilang linya.

"Hay Salamat Sumagot" aniya.

Natawa ako sa bungad nya.

"Anong Sadya natin?" Tanong ko.

"Wala naman kamusta ka jan? May Nalalamon ka pa ba jan bakla?" Natawa naman ako sa sinabi nya.

"Maka May Nalalamon Ha? Oo meron pa naman Salamat" saad ko.

Tumawa ito sa kabilang linya at Narinig ko ang paghagikhik nya.

"Oy Ano yan Ha May ginagawa ba kayo Ni Hanz ha?" I said sarcasm.

"Wala noh Kinikiliti Lang ako nang lalaking it– Tama na sabi!" Aniya kaya mas lalo akong natawa.

"Sige na Babye na Baka may gagawin pa kayong milagro Jan Sana may mabuo kayo Hahaha" tawa tawa kong saad.

"Tseh!" Aniya at pinatay na ang tawag.

Natawa nalang ako sa inasal nang best friend ko Kahit Na ganun sya ay Caring parin Sya sakin Kaya Ang swerte ko talaga kase may mga kaibigan akong gaya nila.

Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓Where stories live. Discover now