"Oh Hi Ally" bati ni Samuel nang makasalubong ko sya sa elevator.
"Ah Hello" bati ko at tipid na ngumiti.
"Bakit parang namumutla ka ata?" Saad nya at pinagmasdan.
"Ah Hinde ah Okay lang ako" saad ko at nagiwas nang tingin.
Actually Masama Ang pakiramdam Ko Pero sympre sayang Ang isang araw kase biyernes na Wala na nman akong Pasok bukas.
"Oh Sige Mukha ka kaseng maputla eh" saad nya at agad nang lumabas nang bumukas ang elevator.
Pinindot ko naman ang 15 at Agad namang sumarado ang pintuan at Humilid nalang ako sa gilid at pumikit.
Lumipas ang ilang minuto ay huminto na at bumakas ang pinto kaya agad narin akong naglakad papunta sa office ni Sir Haze.
"Morning Sir" Bati ko at dumiretso na sa Table At kinuha ang mga papeles.
"Bakit parang Maputla ka Ally?" Si Sir Haze.
"Ah Wala Sir Okay lang ako" usal ko at agad nang lumabas nang office nya at dumiretso sa cubicle ko.
Nahihilo ako at hinde ko alam kung anong nangyayare sakin siguro may nakain lang ako hinde Maganda kaya ganto.
Buti nalang at wala namang nang istorbo sakin at hinde narin naman nangulit si Sir Haze Kaya Mas panatag ang loob ko kapag wala sya.
Napaangat ang tingin ko nag may dumaan malapit sa cubicle ko pag tingin ko Si Lea Pala.
"Hi Ikaw ang secretary ni Haze Dba Nanjan ba sya sa office nya?" Lea asked.
"Oo puntahan nyo nalang po Maam" saad ko.
"Okay Thank you" aniya.
Tumango nalang ako at kung ano ano ang pumasok sa isip ko.
Bakit palagi yung nandito? Kaano ano Ba nya si Sir Haze? Boyfriend? Fiancee? hmmm Ano Nga ba?.
Nawala ako sa mood dahil sa mga iniisip ko at Natapos ko rin naman lahat nang pinapagawa sakin kaya agad nakong pumunta sa offuce ni Sir Haze at pagbukas ko Nang pinto Nakaramdam ako nang kung ano sa loob ko bakit parang ag sakit?.
Naghahalikan Silang Dalwa At Hinde napansin ang pagpasok ko Kaya Dali dali ko nang inilagay ang Folder at Napalingon naman sila sakin.
"Oopps Sorry" lea said.
"Sorry Pero ipagpatuloy nyo lang Lalabas narin ako" saad ko at dali dali nang Lumabas.
Hinde ko alam kung bakit Pero ang sakit Wala namang akong karapatang masaktan kase Walang kami At never mangyayari un.
Tumulo nalang ang luha ko at agad kong pinalis iyon Bukas na Bukas ay Bibisita ako sa batangas dun muna ako tutuloy.
Umuwi ako Nang hinde nagpapaalam at Mga alas tres palang iyon nang hapon Hinde kona tinanong kung may ipapagawa pa ba sya or wala.
Kinuha ko nalang ang mga damit ko sa Cabinet at Agad ko ring Nilagay sa aking Bagpack kahit Dalwang araw lang ako doon ay gusto ko paring magdala nang maraming gamit.
Nanag makapagimpake na ako at agad nakong natulog para bukas.
Kinabukasan ay Nagising ako nang maaga at naabutan ko roon si Ryan na kasama si Hanz.
"Good Morning Bakla Nga pala aalis ako Uuwi ako nang batangas" deretso kong saad at Kumain narin kasabay sila.
Matapos akong maligo at magbihis ay Wala nang nakapigil sakin nagpaalam ako kay Ryan at Sinabi kong wag sabihin kay Sir Haze kung saan ako pumunta.
Assuming na nman bako? Kala mo naman hahanapin ka!.
Agad akong humagilap nang taxi para pumunat sa terminal pabatangas At nagbus nalang ako papunta roon.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Genç KurguAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo