Chapter 31

607 30 0
                                    

Masaya akong nagising kaninang Umaga Kase pagkagising ko naroon na sina Lia, Jinkie At Si Manilyn Kasama si Ate Wency Napangiti naman ako nang makitang Malinis na ang buong bahay.

Nandito ako ngayon sa Ilalim nang punong Mangga May Papag rito Kaya dito ko nalang Naisipang tumambay dala ang Isang Kumot para pangsapin At may mga Pagkain rin akong dala.

Nakamasid lang ako sa mga batang Naglalaro Nang Patintero Sa di kalayuan Natatawa ako minsang kapag nagkakainitanang mga bata sa paglalaro.

"Ikaw Baby Gusto mo ba na dito Na tayo Tumira" Sabi ko habang hawak hawak ang tyan ko at hinihimas.

Marami akong naisip na ipapangalan sa Anak ko At Ang napagdesisyunan ko Ay Prince Haiden kung Lalaki Tapos Pag Babae naman ay Princess Allison Ang ganda Pakinggan Kase Kalapit nang pangalan namin ni Sir Haze.

Habang nakamasid parin ako sa mga batang naglalaro ay Hinde ko mapigilang mapangiti.

Siguro kapag lumaki na tong Baby ko Marami rin syang magiging kalaro Papalakihin kitang palakaibigan Para may masasandalan karin Kapag malungkot at nagiisa ka.

Nawala ang mga iniisip ko nang marinig ko ang Ringtone nang cellphon ko na nakalagay sa basket kaya agad ko yung hinalukwat at Tingnan.

Unknown number Sino naman kaya ito?.

"Hello Sino Toh" saad ko sa kabilang linya.

"Ally! Buti Nasagot mo Anong nangyare sayo!!" Boses ni Charm ang narinig ko.

"Bakit ka napatawag Charm? Wala nman nangyare Sakin. Saan mo nakuha ang number ko?" Tanong ko.

"Kinuha ko kay Lorin Hinde ka dw nila matawagan eh Kaya ako na ang tumawag" aniya.

"Ahh Ganun ba Kamusta ka jan Charm?" I asked.

"Naku buti tinanong mo Bad trip Nga pala Bakit ka nagresign?" Tanong nya.

Bumuntong hininga ako bago sumagot.

"Umuwi ako nang probinsya namin at hinde na ko babalik kaya Nagresign nako" deretso kong sabi.

"Ally Naman Dapat hinde ka Nagresign Si Sir Haze Nagbago na naman" aniya na ikinagulat ko.

Bumilis ang tibok nang puso ko hinde ko alam kung kinakabahan ba o Ano.

"B-bakit May nangyare ba?" Nauutal kong tanong.

"Simula nung Nalaman kong nagresign ka Wala na Bumalik yung Mr.Beast namin" aniya.

"Oh tapos?".

"Un na nga Palaging Mainitinna nman ang ulo nya tapos Palaging nagwawala sa office nya hinde na nga Namin Tinatanong kung bakit kase nakakahiya rin Nakakatakot si Sir Haze Parang mangangain nang tao" saad nya.

Kumunot ang noo ko. Anong nangyare sa lalaking Yun?.

"Baka naman marami lang problema sa trabaho" Huminga ako nang malalim.

"Marami Nga Basta nung Nagresign Ka Ewan parang Bumalik Yung pagiging Halimaw nya Ewan ko ba dunMay something ba kayo Sir?" Paguusisa nya.

"Ano Wala noh Baka Nasanay lang sakin kase pinapaalala ko sa kanya lahat ng schedule nya kaya ganun" lintanya ko.

"Oh Sya Bye na ha Ingat ka riyan Ally Babalik nako sa trabaho at baka Mapagalitan pa ni Sir Salamat sa time I miss you!" Aniya at pinatay na ang tawag.

Bumuntong hininga ako at napalunok sa nalaman.

Ano bang nangyare sa lalaking Yun Siguro nga nasanay lang sa presensya ko Kaya ayun Bumalik na ulit sa pagiging Halimaw nya Haysss Wag Ka sanang ganyan kapag nalaman mong may Anak ka sakin!.

Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓Where stories live. Discover now