CHAPTER 40
Pupunta sana kami nang Manila Para Makapaghanda sa kasal namin Nga lang Sinabi kong Gusto ko rito Ikasal at Baka Maya maya raw ay Nandito na ang Mga Magulang Ni Haze Buong Barangay namin ang Imbitado sa kasal naming dalwa at Kasabay noon ang Binyag ni Baby Haiden.
"Mamili Ka na lang nang Gusto mo jan Maam" Ani Nang isang designer na pumunta rito.
Ang Mamahal Nang Gown nang Bride Talaga bang gusto kong magkasal Rito Sa mayaman nato?.
"Ang Mahal Nman yan Pwede ba yung Mura lang?" Tanong ko at Napangiwi naman yung designer sa sinabi ko.
"Maam Mayaman ang Asawa nyo Kaya Natural lang na bongga ang Gown at Syempre Ang kasal" aniya.
Tumango nalang ako at tipid na ngumiti.
"Eto Nalang Yung Simple lang Sana" saad ko at itinuro yung Simpleng Gown Na Hinde masyadong Mahaba at Simple lang na may magandang mga palamuti.
Tumango ang designer sakin at kalaunan ay nagpapirma na.
Umalis narin nman sya nang matanong na nya si Haze sa mga gusto nya.
Kinarga ko Si Baby at Lumabas Nang bahay At napatigil nalang ako nang May humintong sasakyan.
Namilog ang mata ko nang makita ang kung sinong bumaba.
Ang Mama ni Haze At ang daddy nya.
"Hija! Nice to see you again!" Aniya at hinalikan Ang Anak ko sa pisnge.
"Hello Po Maam" saad ko at yumuko nang Konti.
"Mommy Nalang Ano kaba! Eto na ba ang Apo ko. Sobrang kamukha ni Haze!" Maligayang saad nya at napatingin sa kung sino sa likod ko.
"Mama Ang Aga nyo naman Akala ko ba bukas pa?" bungad ni Haze at hinalikan sa pisnge ang ina.
"Hijo Excited nakong makita Ang Apo ko Sobrang Gwapo Pala nito Kamukha mo" Ani ng mama ni Haze.
Ngumiti nalang ako at Ibinigay Si baby sa nakaabang nyang kamay.
Natawa nalang ako nang Nilaro laro nya si Baby at Pinakita ang mga laruan sa Kotse nila.
Umiling nalang ako At ngumiti.
Ramdam ko naman ang kamay ni Haze na pumulupot sa Baywang ko at hinalikan ako sa pisnge.
"Are you Happy?" He asked.
"Yes I Am" I replied.
Tumawa nalang ulit ako nang makitang tuwang tumawa ang baby namin habang kasama nya ang lola at Lolo nya.
Ang sarap lang sa pakiramdam na tanggap ka nang pamilya Nang mapapangasawa mo at Mas masarap dahil tanggap ka sa kung ano ka.
Ang Sarap lang Isipin na may Magiging nanay na ulit ako at Parang mabubuo muli ang pamilya ko Kasama na ang Magiging Asawa ko at Syempre ang Anak namin.
Im Happy when I met him And Im Fall Inlove with him No Matter what. Regailyn Allyson Mortel. Soon to Be Regailyn Allyson M. Claverion.
YOU ARE READING
Ms.Pilosopo Meets Mr.Beast✓
Teen FictionAng pilosopong Hinde mo aakalaing mamahalin mo at ang Beast na hinde mo akalaing mamahalin mo