I Am His Secretary

2.1K 43 2
                                    

"Good morning" bati niya sakin nung ako ay magising. He kissed me on my forehead. I just gave him a smile and hugged him tightly. Siniksik ko ang mukha ko sa leeg niya and I heard him chuckled.

Kaya kong mahiga lang maghapon basta siya ang katabi ko. Gusto ko ang gantong pwesto namin. Wala akong kahit anong naiisip.

"Sweetie we have to wake up. We need to prepare" he said and I frowned. I look at him and he is so calm.

"Why? Aalis ba tayo?" wala akong natatandaan na may sinabi siyang gagawin namin ngayon.

"Yup!" He nodd as he look sad a little bit. "We have to go back. There's some problem happened with the Bar" he added as he tuck my hair at the back of my ear.

"What happened?" I asked curiously.

"Not really sure the exact situation. We'll gonna know if were already there" i nodd. "So better hurry" he kissed my lips at tumayo na. I sighed. Gusto ko pa sana mag cuddle ng matagal. "By the way dadaan muna tayo kay lolo ha?" he added before he truly enter to the comfort room.

"What?" I asked surprisingly. Hindi na sumagot pa si Brent dahil nasa loob na siya ng CR at nagsimula na mag shower.

I am still in shock or I am nervous? What should I do? Pano kung tama si Madeleine? Hindi ako matatanggap ng pamilya ni Brent. Specially ng lolo niya because he knows me.

Then babalik na kami sa Manila. Magtratrabaho na ulit ako. Pano pag tinanong ako kung saan ako galing at ang tagal kong nawala. Sasabihin ko ba na kasama ko si Brent at kami na? Gosh? For sure kung anu ano na sasabihin nila sakin.

Napahiga na lang ako ulet at nagtalakbong ng kumot.

"Sweetie are you alright?" rinig kong sigaw ni Brent. Tinanggal ko ang kumot na nakatalukbong sakin at naupo. I see Brent na nakasilip sa pinto ng CR. I can see his half naked wet body and his wet hair. Why he's so hot? "Would you mind scrubbing my back?" He asked flirtatiously and I smiled.

"I don't mind" I flirtatiously said. Tumayo na ako at lumapit kay Brent. Hindi na ako na bother na mag tapis pa or what. I am walking directly to him and I am naked. I head him whistled.

He kissed my lips as I am so near with him. He wrapped his arms around my body and guided me to enter inside the CR and closed the door.

---------------------------------------------------

"Ito baunin niyo. Ginawa ko ito baka magutom kayo sa biyahe" inabot ni Manag ang tupperware na may lamang sandwich.

"Thank you Manang" I said as I hugged her na kinagulat niya. "Thank you po sa pag aalaga sakin while I am here" kita ko na maiiyak na si Manang but she handle not to.

"Mamimiss ko kayo. Malungkot na ulet ang bahay" sabi niya.

"Wag ka mag alala Manang, babalik din kami" sabi ni Brent. He sounded so sure pero binalewala ko na lang. "Mag iingat kayo dito at alagaan niyo din ang sarile niyo" he added.

"Mag iingay kayo sa biyahe. Aantayin namin ang pagbalik niyo ulet" sabi ni Manang.

"Sige po aalis na kami" tumango na lang si Manang at nagpaalam na din ako.

Binuksan na ni Brent ang pinto ng passenger seat at sumakay naman ako at sinara na ang pinto. Sumakay na din si Brent sa driver's seat at pinaandar na ang sasakyan.

Tulad ng dati he is holding hand while he is driving.

Bigla ko ulet naramdaman ang kaba at takot ng maalala na pupunta pa nga pala kami sa lolo niya. Wag naman sana niya ako ipakilala bilang girlfriend. Hindi pa ako handa sa masasakit na sasabihin sakin. Baka mamaya hindi lang sa mga teleserye ang ganong eksena. Sa totoong buhay din pala.

Relationship in BedWhere stories live. Discover now