PART 1
Patulog na ako ng biglang tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko ito sa ibabaw ng side table ko at tiningnan kung sino ang nag message sakin.
I frowned when I saw the image. I saw Kriza talking to that guy, Stanley.
Inis kong binitawan ang cellphone ko matapos makita ang mga litratong yun.
Hindi ako makapaniwala na kahit pinagbawalan ko na siyang lumapit sa lalaki na yun ay kahit may ginawa ng mali sa kanya ang lalaki na yun ay nagawa niya pading patawarin.
Ganun ba kahalaga ang lalaki na yun sa kanya at kaya niyang hindi sumunod sakin.
Maybe she thinks she's free to do what ever she wants since I am not around. Maybe this is her real plan, maybe he's just using me to win him back.
I'm so stupid to think na she's gonna love me the way I love her.
Kinuha ko ulit ang cellphone ko at nagpadala ng mensahe kay Kriza.
Kaya ba ayaw mo sumama sakin dahil mas gusto mo siyang makasama? Sana nakipag hiwalay ka na lang kaysa pinaasa mo ako.
Pagkatapos nun ay ni off ko na ang cellphone ko. Walang dahilan para antayin ko pa siya magreply, alam kong magdadahilan lang siya. Magsisinungaling lang siya ulit sakin at baka kahit alam kong kasinungalingan lang ay mapaniwala pa niya ako.
ILANG ARAW na din ang lumipas na wala ko sa sarile at hindi matapos tapos ang trabaho ko.
Hindi ko parin maalis sa isipan ko ang pagloloko ni Kriza.
Para akong tumatambay lang sa opisina na naghihintay mag gabi para umuwe na pero walang natatapos na trabaho.
"Kumain kana ba hijo? Ipaghahain kita" tanong ni Manag pagkauwe ko sa bahay.
"I'm still full Manang, thank you. Pwede na po kayo magpahinga" kahit na wala pakong maayos na kain ay wala talaga akong gana.
"Sige pag nagutom ka iinit mo na lang ang pesto, nilagay ko sa ref" paalala pa niya. Ngumiti lang ako at tumango bago tuluyang umakyat sa kwarto ko.
Dumeretso ako sa may couch at naupo. Nagsalin ako ng whiskey sa baso at mabilis ko itong ininom.
Kasabay ng paglunok ko ng alak ay naalala ko ang mga araw at gabing magkasama kami ni Kriza sa kwartong ito. Ang isang kama na pinagsasaluhan namin sa pagtulog.
I smirked. Para kong tanga na naalala padin ang lahat sa kabila ng sakit na nararamdaman ko.
Uminom akong muli ng whiskey at uminom muli at uminom ulit. Pero kahit anong inom o kahit gaano kadami ang inumin ko ay naiisip ko padin siya.
"Brent" she called my name as she open my room's door. I frowned at her. "Brent what are you doing? Nainom ka na naman?" she asked.
"You don't care. Leave me alone" I said coldly and pour my glass again. I remeber her pouring my glass the night we first met.
"That's enough" kinuha niya ang bote ng whiskey na hawak ko. "Don't let that girl ruin your business. She's just nothing, just move on and forget her" she said angrily.
"Do you think that's easy?" I smirked and drink the whiskey in my glass. Pagkatapos kong mainom ito ay malakas kong pinatong ang baso sa lamesa at matalim na tumingin kay Madeleine. "Why do you care huh?" I asked as I stand. I step closer to her "You don't care if I forget her or not. You don't have the right to tell me what to do. I know what I should do"
"Really?" she asked sarcastically "Ito ba ang sinasabi mong alam mong dapat mong gawin? Ang mag inom na lang at mapabayaan ang resort?" she retorted.
YOU ARE READING
Relationship in Bed
General FictionWhat are you gonna do if you fall in love with a guy who just likes you when you are naked in bed? Would you like to continue your feelings or you will decide to stop what you have with him? What if there's a guy that you will meet and can change...