Part 2
"Yes thank you Mr Gian" nakipag shake hands ako.
"Aasahan ko tong resort sa anniversary namin ng Misis ko ha?" masayang sabi niya " that's three weeks from now"
"Sure sir, no worries. I'll make sure that your wife will be happy and surprise" I assure him
"Good. Good" masaya niyang sabi.
"Si Ms. Ana na po ang bahala kumuha ng details para sa event para ma schedule na din po" sabi ko. Tumango lang siya. Nagpunta sa sila office para pag usapan pa ang ibang detalye.
"Brent" napalingon ako ng may tumawag sakin. "Nag lunch ka na ba?" she asked
"What are you doing here Madeleine?" walang interes kong tanong
"Just want to invite you for lunch, we can celebrate that you are back with yourself" she said confidently.
I smirked "I can eat alone" tinalikuran ko na siya at nagtangka ng umalis but she she grab my hand and stand in front of me.
"Wag ka naman ganyan sakin. I'm just trying to get you back"
"No need. Hindi mangyayari yan" I assure her.
"Wala na kayo ng babaeng yun Brent, umaasa kapa din ba na---"
"Wala ka na dun kung umaasa pa ako o hindi na. Kahit wala na kami hindi ibig sabihin may chance na tayo Maddie. Sorry pero hindi kita mahal at hindi... ko na gustong maging tayo pa. So let's juts be business partners and if you can't you can quit. Don't push yourself to hard on me because there's never gonna happen. I'm sorry" seryoso kong sabi.
Nanahimik siya at hindi na nakapag salita pa. Umalis na ako sa harap niya at duneretso na sa opisina ko.
"Couz" tawag ni Greg. Tiningnan ko lang siya pero dumeretso padin sa pagpasok sa opisina ko. "Sama ka sakin mamaya, mag party party tayo" yaya niya sakin.
"Busy ako" I answered back as I sit on my swivel chair.
"Tssss. Wag puro work let's have some fun. Madaming girls daw dun sa club ni Migs" naupo din siya sa upuan sa harap ng table ko.
"Ayoko nga" sabi ko habang chini check ang mga papers.
"Sige na, kahit sagl---" sinenyasan ko siyang tumigil.
"Hello" sagot ko sa kabilang linya nang sinagot ko ang tawag.
"Sir Brent"
"Jake? May problema ba?" i asked.
"Ahmm? Ano kasi Sir Brent tatanong ko lang po sana"
"What is it?" kunot noo kong tanong as If he can see it.
"Just wanna ask sir if Krizza still there?"
"What? Why? Nawawala ba siya?" natataranta kong tanong. Nakita ko din pagkabigla at pagtataka kay Greg.
"Hindi naman po siguro nawawala. Hindi pa kasi siya nauwe simula ng pumunta siya diyan sayo?" I remember bakit ba ako nag aalala siguro kasama siya ng lalaking yun. I smirked while thinking that they spent the nights together. May kirot padin sa puso ko. "Hindi kasi siya makontak ni Mae"
"Baka naman may kasamang iba Jake. Hindi lang nakapag paalam" I said bitterly. "Umalis din siya nung gabing dumating siya dito"
"Ahh ganon ba sir? Sige po pasensiya na sa istorbo"
"Oka-----"
"Boss Jake nakontak ko na si Kriza. Umuwe daw siya sa kanila para sa graduation ng kapatid niya" narinig kong sabi ng babae sa kabilang linya din. I think that's Mae.
YOU ARE READING
Relationship in Bed
General FictionWhat are you gonna do if you fall in love with a guy who just likes you when you are naked in bed? Would you like to continue your feelings or you will decide to stop what you have with him? What if there's a guy that you will meet and can change...